Lần đầu tiên mua căn hộ người mua cần tìm hiểu thông tin gì? (phần 2)

 

 

  1. Kiểm tra qui hoạch khu vực.
  • Đối với nhà phố riêng lẻ: để đảm bảo căn nhà bạn dự định mua không dính qui hoạch treo, qui hoạch làm đường, công viên cây xanh, mở rộng đường….. trước khi bạn ra quyết định bạn cần lên phòng qui hoạch đô thị phòng tài nguyên môi trường kiểm tra, để tránh việc mua xong mới biết mình dính qui hoạch giải tỏa thì nguy cơ bạn có thể bị thua lỗ do giá đền bù luôn thấp hơn giá thị trường hoặc may mắn thì bằng giá thị trường, nhưng công tác đền bù sé mất rất nhiều thời gian, làm xáo trộn cuộc sống của bạn và gia đình… Riêng nhà phố dự án thì bạn yên tâm để mua vì qui hoạch được duyệt bài bản của sở xây dựng nên trong ngắn hạn 10-15 năm sẽ không có vấn đề qui hoạch với mục đích khác trừ trường hợp có chiến tranh xảy ra cần sử dụng cho việc quốc phòng…. Nhưng giá cả sẽ nhỉnh hoặc cao hơn nhà phố riêng rẻ vì được đồng bộ giao thông, công viên, vĩa hè, trường học, bệnh viện nếu căn nhà bạn nằm trong khu dự án có qui mô lớn…
  • Đối với dự án căn hộ: chắc chắn là được duyệt qui hoạch trước khi được xây dựng bàn giao tới tay khách hàng, tuy nhiên bạn cần lưu ý những vấn đề sau:
    + Chủ đầu tư có nợ thuế hay không?
    + Có xây sai giấy phép hay không?
    + Chủ đầu tư có uy tín không?
    + Ban quản lý tòa nhà có làm tốt hay không?
    + Hầm xe có đủ chổ để ô tô hay không, nếu bạn có nhu cầu mua ô tô sau này….

+ ….

  1. An ninh khu vực xung quanh.
  • Đối với nhà phố: vấn đề an ninh rất phức tạp, nếu căn nhà bạn mua nằm trong khu vực biệt lập có an ninh canh giữ hoặc khu dân cư được qui hoạch bài bản thì không còn gì bằng nhưng đòi hỏi tài chính của bạn phải cao so với với nhà phố bên ngoài. Riêng đối với nhà phố thuộc dân cư đã hình thành lâu đời có đặc điểm nhiều hẻm nhiều xẹt quanh co nên an ninh rất phức tạp, một phần TP.HCM là đầu tàu kinh tế của cả nước nên có rất nhiều người dân từ nhiều nơi đến làm ăn và sinh sống kéo theo đó là tình hình trật tự cũng phức tạp, nên trước khi các bạn quyết định bạn cần đến tìm hiểu an ninh khu vực, tốt nhất là tìm các đơn vị quản lý an ninh gần nhất như tổ trưởng tổ dân phố, công an khu vực….nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho bạn và gia đình bạn.
  • Về căn hộ: an ninh căn hộ an toàn hơn nhà phố vì thường được bảo vệ nhiều lớp an ninh và được bảo về 24/24, thường các căn hộ cao cấp đều được cấp thẻ an ninh riêng biệt từng khu từng block thậm chí từng tầng. So với nhà phố thì căn hộ có ưu điểm vượt trội hơn. Tùy vào nhu cầu của mỗi người hoặc gia đình mà bạn quyết định lựa chọn nhà phố hay căn hộ. Nếu bạn hay đi công tác du lịch hay về quê thì bạn nên chọn căn hộ, còn nếu bạn mua để làm tài sản tích sản về sau thì có thể cân nhắc lựa chọn nhà đất ưu tiên hơn.
  1. Tiện ích xung quanh.
  • Đối với nhà đất: Bạn nên xem xét chổ bạn ở có đầy đủ tiện ích cơ bản như: trường học mầm non, tiểu học, trung học, phổ thông hay đại học... nếu con bạn trong độ tuổi đi học theo từng cấp độ trên, bệnh viện nếu gia đình bạn có người già, chợ hoặc siêu thị và các tiện ích cơ bản khác…
  • Đối với căn hộ: đa số các dự án đều có tiện ích sẵn tại phía dưới chung cư thường có đầy đủ các tiện ích như: gym, spa, hồ bơi, siêu thị hoặc siêu thị tiện lợi, khu vui chơi dành cho trẻ em, nhà trẻ….
  1. Cộng đồng dân cư xung quanh.
  • Đối với nhà đất: Căn nhà của bạn nằm trong KDC cao cấp thì cộng đồng cư dân sẽ tướng đồng hơn không có sự chênh lệch về dân trí, còn với khu dân cư không được qui hoạch hoặc khu nhà ở có nhiều xóm trọ, công nhân, dân nhập cư từ các nơi khác thì dân trí không đồng đều và không cao, bạn nên xem xét thấu đáo trước khi đưa ra quyết định.
  • Đối với căn hộ: thông thường căn hộ chia ra nhiều phân khúc và mức giá khác nhau như: nhà ở xã hội, nhà tái định cư, căn hộ bình dân, căn hộ thương mại phân khúc trung bình- khá, căn hộ trung cấp, căn hộ cao cấp và căn hộ siêu cao cấp… nên có sự phân chia rõ ràng về thu nhập cũng như trình độ dân trí, nếu bạn cần cồng đồng cư dân có trình độ dân trí cao nhưng lại ở căn hộ bình dân thì bạn sẽ khó được đáp ứng
  1. Sale hỗ trợ trong giao dịch:

Với thị trường nhà ở, căn hộ rộng lớn thì bạn không thể nào tự tìm người bán, tự làm hồ sơ đóng thuế, đăng bộ sang tên… thông thường bạn sẽ mua qua môi giới?

  • Đối với nhà phố: thị trường nhà ở khá rộng lớn cho nên môi giới không thể nắm hết toàn thị trường, bạn cần tìm mua nhà hay căn hộ bạn nên tìm môi giới chuyên ở khu vực mà bạn cần mua vì môi giới đó sẽ nắm rõ giá cả, pháp lý,qui hoạch, an ninh của khu vực đó...bạn sẽ dễ tìm được căn ưng ý với giá cả phù hợp với bạn hơn. Nếu bạn không có môi giới hỗ trợ hoặc môi giới không nắm rõ thủ tục pháp lý, giấy tờ bạn có thể gặp khó khăn trong việc mua bán thậm chí bạn có thể mua trúng nhà đã bị qui hoạch nhà tranh chấp…. sẽ đưa bạn vào tình trạng tiến thoái lưỡng nang ở không được bán cũng không xong.

Đối vơi căn hộ: Căn hộ khác với nhà đất thông thường đã có qui hoạch tuy nhiên bạn cần chọn môi giới nắm rõ pháp lý cũng như thủ tục mua bán. Ví dụ: chủ đầu tư đã đóng thuế sử dụng đất chưa? Có xây dựng sai phép không? Khi nào có sổ hồng?...Nhứng câu hỏi đưa ra liên quan trực tiếp ra sổ hồng cho căn hộ nếu căn hộ bạn mua vẫn còn là hợp đồng mua bán. Nếu căn hộ bạn mua đã có sổ thì việc mua bán căn hộ các bước sẽ giống như nhà đất. Tuy nhiên việc mua bán cần môi giới hỗ trợ thì việc mua bán sẽ thuận lợi hơn.

Thông tin tham khảo căn hộ thuê quận 6 >>>>https://hongphucland.com.vn/cho-thue-can-ho/the-western-capital-gia-tu-714trthang-120/

Dự án mới nhất
CĂN HỘ THE PRIVIA
ic4.png
Miễn PQL
Giá: 48 Triệu/m2

An Dương Vương, P.An Lạc, Bình Tân
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Tin tức xem nhiều