Lần đầu tiên mua căn hộ người mua cần tìm hiểu thông tin gì? (Phần 1)

 

 Đối với một số người thì mua tài sản đầu tiên như nhà, đất, căn hộ rất dễ dàng và suông sẻ không gặp nhiều trở ngại trắc trở…. tuy nhiên đối với những người mua lần đầu, những cặp vợ chồng trẻ muốn xây dựng tổ ấm cho riêng mình thì không hề dễ dàng, mất thời gian, công sức mà không tìm được nơi an cư như mong muốn thậm chí còn bị lường gạt mất tiền…Để tránh những rắc rối hoặc rủi ro không mong muốn thì hôm nay Hồng Phúc Land chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm hay cách thức mua bán một bất động sản, căn hộ một cách dễ dàng và thuận tiện.

 

 

  1. Tài chính tối đa có thể chi trả.

Nhu cầu mỗi cá nhân khác nhau và mức tài chính đáp ứng khác nhau, cho nên điều kiện đầu tiên là xác định tài chính max cần mua, mua không vay ngân hàng hay có vay ngân hàng , nếu vay ngân hàng cần xác định vay bao nhiêu %, các bạn cần lưu ý vay tỉ lệ từ 50%-70% áp lực trả nợ rất lớn trong bối cảnh lãi suất đang cao nhất trong 10 năm trở lại đây. Để không bị áp lực trả nợ các bạn nên vay tối đa dưới 30% ( cái này còn tùy vào điều kiện thu nhập của mỗi cá nhân hoặc nhu cầu sử dụng vốn của mỗi người mà cân nhắc nên vay bao nhiêu?)

Ví dụ : thu nhập cao và ổn định không bị rủi ro mất việc và giảm thu nhập thì các bạn có thể vay với hạn mức cao, hoặc các bạn có kế hoạch sử dụng nguồn vốn kinh doanh đem lại tỷ suất lợi nhuận cao hơn là bạn đi vay.

Còn nếu bạn chỉ có thu nhập từ nguồn làm công ty ( làm công ăn lương) thì bạn nên cân nhắc vay với tỉ lệ càng ít càng tốt.

Rất nhiều bạn trẻ chưa có kinh nghiệm khi mua với phần vay quá nhiều so với tài chính khi bị mất thu nhập có thể mất khả năng chi trả dẫn đến tài sản phải bán tháo hoặc ngân hàng phát mãi.

  1. Vị trí bất động sản/ căn hộ cần mua.

Trước khi tìm mua nhà hay bất động sản chúng ta cần xác định khu vực cần mua để tránh mất thời gian, vì đặc thù của bất động sản từng khu vực đều khác nhau, việc xác định khu vực cần mua cụ thể là cần thiết, giá cả từng khu vực cũng khác nhau, thậm chí trên cùng một con đường thì giá cả cũng có sự chênh lệch khá lớn hoặc hai bất động sản kế bên nhau cũng có giá khác nhau. Đối với căn hộ thì giá cả được tính theo view, theo tầng, hướng, căn thường, căn góc, tầng đẹp tầng không đẹp…

Ví dụ:

  • Đối với nhầ đất: nên tránh việc mua vị trí ngã ba đường đâm, ngõ cụt, tránh cống, cột điện…Tùy quan niệm mỗi người nhưng với kinh nghiệm 10 năm trong nghề bất động sản thì các bạn nên hạn chế vì khi chúng ta cần bán lại thì việc bán lại sẽ không suông sẻ hoặc không được giá.
  • Đối với căn hộ: tránh mua các tầng 13 ( quan niệm cá nhân 1 số khách hàng miền bắc), tầng 4,14,24 đối với quan niệm người hoa ( tử- nhất tử- dễ tử..), căn khuất view vì căn hộ quan trọng nhất là view nhìn rộng, căn hộ view tây ( sẽ bị nóng từ 13h trở đi)
  1. Giá cả bất động sản/ căn hộ cần mua

Trước khi đưa ra quyết định lựa chọn 1 căn nhà/ căn hộ phù hợp với tài chính, nhu cầu của nhân/gia đình bạn thì giá cả căn nhà là yếu tố quan trọng đi đến quyết định của bạn.

Làm thế nào để có được căn nhà/căn hộ ưng ý về vị trí, diện tích cũng như bạn mua được với giá cả phù hợp với tài chính mà bạn không bị hố giá ( mua giá quá mắc hơn giá thị trường) để tránh được việc trên trước khi đưa ra quyết định bạn có thể dò giá các căn nhà/căn hộ xung quanh có vị trí gần hoặc diện tích tương đồng với căn nhà bạn cần mua

  • Đối với nhà đất thì việc xác định giá cả sẽ khó hơn căn hộ vì vị trí nhà đất là độc tôn không có vị trí thứ hai, nên việc so sánh chỉ mang tính tham khảo có thể chênh lệch lên/ xuống tùy vào đặc điểm riêng của từng căn nhà. Ví dụ: căn nhà dính cống, dính trạm biến áp hoặc cột điện trước nhà, nhà tóp hậu, nở hậu, vuông vứt, nhà củ nhà mới, nội thất bên trong….
  • Đối với căn hộ thì việc xác định giá sẽ dễ hơn so với nhà đất vì căn hộ giá cả khác nhau khi chênh lệch tầng, căn góc và view. Ví dụ: tầng cao thoáng mát sẽ cao giá hơn so với tầng thấp, view hướng mát sẽ cao giá hơn các căn hướng nắng chiều, căn góc 2 view sẽ cao giá hơn căn 1 view. Đa số các căn hộ có  cùng diện tích thì có cũng vị trí, rất dễ để bạn so sánh giá trước khi đưa ra quyết định của mình, hoặc bạn có thể tham khảo thông tin một vài sale khác nhau để bạn nắm được giá cả của 1 khu căn hộ.
  1. Pháp lý của bất động sản cần mua.

Khi mua bán một bất động sản pháp lý của một tài sản rất quan trọng liên quan trực tiếp đến giá trị căn hộ. Bạn cần nắm rõ để tránh việc mất mát tài sản có thể xảy ra.

  • Đối với nhà, đất: bạn cần biết rõ đất có sổ/ đất kê khai; đất có thổ cư/ đất trồng cây/ đất lúa/ hay đất phi nông nghiệp…. Vì nếu bạn cần mua đất xây nhà mà trong sổ ghi không phải đất thổ cư thì bạn sẽ phải mất thêm giai đoạn chuyển đổi mục đích quyền sử dụng đất, bạn sẽ tốn thêm thời gian chờ đợi, tốn thêm tiền thuế chuyển mục đích lúc đó giá cả bạn mua sẽ tăng lên đáng kể hoặc là bạn có thể bị rủi ro là không thể chuyển qua đất thổ cư được vì qui hoạch không phải là khu dân cư hiện hữu….
  • Đối với căn hộ: thông thường các căn hộ mới đều giao dịch dựa trên hợp đồng mua bán, các dự án có sổ thì việc giao dịch tương đối dễ dàng hơn qui trình giống như mua bán nhà đất có sổ. Tuy nhiên các căn hộ giao dịch trên hợp đồng mua bán còn tùy thuộc vào uy tín của chủ đầu tư, có một số căn hộ của vài chủ đầu tư trên thị trường đem đi thế chấp tài sản ở ngân hàng nên người mua sẽ không được vay trên chính tài sản của mình… để đảm bảo cho việc này bạn cần hỏi rõ sale tư vấn là căn hộ này có hỗ trợ vay ngân hàng hay không? Nếu có thì ngân hàng nào? Vay vơi tỉ lệ tối đa bao nhiêu %? ….

 

 

Còn phần tiếp theo...

  1. Kiểm tra qui hoạch khu vực
  2. An ninh khu vực xung quanh.
  3. Tiện ích xung quanh.
  4. Cộng đồng dân cư xung quanh.
  5. Sale hỗ trợ trong giao dịch.

Thông tin căn hộ tham khảo: >>>> https://hongphucland.com.vn/du-an/the-western-capital-515.html

Dự án mới nhất
CĂN HỘ THE PRIVIA
ic4.png
Miễn PQL
Giá: 48 Triệu/m2

An Dương Vương, P.An Lạc, Bình Tân
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Tin tức xem nhiều