Yêu cầu bầu ban quản trị, cư dân Topaz City bị “người lạ” đe dọa

Phản ánh đến Tiền phong ngày 5/11, bà Q. (ngụ block B1 chung cư Topaz City) cho biết, các cư dân đã mang băng rôn phản đối chủ đầu tư chung cư trên là Công ty CP thương mại dịch vụ xây dựng kinh doanh nhà Vạn Thái (Công ty Vạn Thái Land) và phân phối dự án Công ty CP đầu tư thương mại và dịch vụ Đất Xanh Miền Nam nhằm yêu cầu các đơn vị trên tổ chức hội nghị nhà chung cư, bàn giao quỹ bảo trì cũng như sổ hồng sau gần 2 năm đã bàn giao căn hộ.

Yêu cầu bầu ban quản trị, cư dân Topaz City bị “người lạ” đe dọa - Ảnh 1.

Cư dân yêu cầu chủ dự án tổ chức hội nghị nhà chung cư, bầu ra ban quản trị

Ngoài ra, cư dân Topaz City còn bức xúc cho biết chuông báo cháy hoạt động không bình thường, chủ đầu tư phớt lờ yêu cầu hướng dẫn kỹ năng xử lý tình huống PCCC khi có hoả hoạn xảy ra và không công khai các loại phí dịch vụ… Cũng theo bà Q. cư dân trình bày nguyện vọng một cách ôn hoà nhưng một số “người lạ” xuất hiện đe doạ, giật băng rôn, xịt nước vào họ, thậm chí lao vào hành hung.

Một cư dân khác cho hay, hợp đồng mua bán căn hộ có thể hiện, trong 1 năm đầu Vạn Thái Land sẽ là đơn vị quản lý, vận hành chung cư với mức thu phí là 6.000 đồng/m2, xe máy 80.000 đồng/tháng, nhưng khi bàn giao nhà đến nay công ty Vạn Thái Land không tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ra ban quản trị. Hiện tại công ty Vạn Thái Land là đơn vị quản lý, thu tiền của cư dân hàng tháng nhưng dịch vụ rất kém

Theo đó, đối với thông tin dự án Eco Lake View - số 32 Đại Từ bàn giao căn hộ khi chưa đủ điều kiện, đại diện chủ đầu tư cho rằng: Đến nay Tòa nhà HH02 đã hoàn thành xong việc xây dựng và các công trình hạ tầng ngoài nhà như: hệ thống giao thông, cấp điện, cấp nước, thoát nước, hệ thống xử lý nước thải, máy phát điện, trạm biến áp…, đảm bảo kết nối hạ tầng chung của khu vực. 

Ngoài ra, hiện nay chủ đầu tư đã mời Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng – Bộ Xây dựng kiểm tra từ giai đoạn thi công (ngày 17/4/2017 và ngày 04/6/2018) và sau khi công trình HH02 hoàn thành, chủ đầu tư cũng đã gửi hồ sơ đề nghị Cục Giám định chấp thuận hồ sơ thi công xây dựng đã được chủ đầu tư nghiệm thu. Tòa nhà HH02 cũng đã được Cục Cảnh sát PCCC và CNCH (Bộ Công an) và Phòng cảnh sát PCCC và CNCH thành phố Hà Nội và quận Hoàng Mai tổ chức nghiệm thu hệ thống PCCC của tòa nhà HH02 và được Cục cảnh sát PCCC và CNCH và Phòng Cảnh sát PCCC chấp thuận kết quả nghiệm thu PCCC tại văn bản số 1758/PCCC&CNCH-P4 ngày 19/10/2018. 

Trước tình hình thực tế có rất nhiều khách hàng tại tòa nhà HH02 mong muốn được nhận căn hộ để hoàn thiện nội thất kịp chuyển nhà trước Tết và giảm các chi phí thuê nhà, trả lãi vay ngân hàng…Để tạo điều kiện và đáp ứng nguyện vọng cho khách hàng, chủ đầu tư đã bàn giao một số căn hộ từ tầng 3 đến 9 tầng của tòa HH02 để khách hàng vào đo vẽ thiết kế và lắp đặt nội thất.

Đối với việc thực hiện thanh toán 32% giá trị căn hộ (bao gồm 30% giá trị căn hộ còn lại và 2% kinh phí bảo trì), cũng theo đại diện chủ đầu tư cho biết: Việc thanh toán số tiền giá trị căn hộ đã được thể hiện rõ trong hợp đồng mua bán, cũng như các thông báo mà chủ đầu tư đã gửi tới các khách hàng của dự án. Để minh bạch số tiền kinh phí bảo trì phần sở hữu chung của nhà chung cư, 2% giá bán căn hộ đã được chủ đầu tư mở tài khoản phong tỏa riêng để khi Ban quản trị tòa nhà được thành lập thì Ngân hàng sẽ bàn giao toàn bộ cho Ban quản trị.

Dự án mới nhất
CĂN HỘ THE PRIVIA
ic4.png
Miễn PQL
Giá: 48 Triệu/m2

An Dương Vương, P.An Lạc, Bình Tân
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Tin tức xem nhiều