Xu hướng lựa chọn nhà ở tại TPHCM trong năm 2017

Năm 2017 là một năm biến động của ngành bất động sản. Có căn hộ vừa mới khởi công nhưng đã bán vượt chỉ tiêu như căn hộ The Avila 2. Nhưng cũng có chung cư không bán được trong nhiều năm. Vậy lý do gì khiến thị trường bất động sản rơi vào tình trạng như vậy?

 

Thực trạng giao dịch bất động sản nhiều hỗn loạn

Cho đến thời điểm hiện tại, số căn hộ tồn chưa bán được tại TP Hồ Chí Minh lên đến hơn 10.000 căn. Bên cạnh đó, vẫn còn hàng trăm ngàn gia đình tại thành phố đông dân nhất cả nước đang có nhu cầu tìm nhà ở.

Dự án căn hộ The Avila 2 có sức mua rất tốt tại thời điểm hiện tại

Nguồn cung và cầu đều lớn nhưng lại xảy ra tình trạng trên. Có dự án bán giá rẻ nhưng sau nhiều năm vẫn dậm chân tại chỗ và thiệt hại nghiêm trọng do bán không ai mua. Cũng có dự án đang trong giai đoạn khởi công nhưng lại có sức mua rất tốt như căn hộ The Avila 2.

 

Tình trạng trên cho thấy một sự thật hiển nhiên và rất rõ ràng. Hiện nay các khách hàng rất kỹ lưỡng trong việc mua nhà. Một số chủ đầu tư thứ cấp đã biết nắm bắt những giá trị để đầu tư vào những căn hộ đáp ứng được các nhu cầu thực tế mà khách hàng mong muốn.

 

Tại sao rất nhiều dự án chung cư không bán được?

Hiện nay có rất nhiều dự án đang không thể chuyển nhượng, những dự án các nhà đầu tư thứ cấp đang bán tháo, chịu lỗ đa phần là những dự án không có khả năng tiếp tục xây dựng hoặc hoàn thiện thấp.

 

Nguyên nhân có thể do chủ đầu tư không còn khả năng tài chính, nghiêm trọng hơn là phá sản. Các dự án này thường là không có cơ sở hạ tầng thuận lợi (Khó khăn lưu thông, ngập nước triền miên, cơ sở xuống cấp…) và gặp nhiều rắc rối pháp lý không thể giải quyết được. 

 

Tiêu biểu là dự án chung cư Gia Phú, không chỉ chậm bàn giao nhà theo kế hoạch mà nhiều căn hộ còn được bán cho 3-4 người. Đa số khách hàng rơi vào tình trạng ngậm quả đắng cho lần giao dịch thất bại này, họ nhiều lần đòi gặp chủ đầu tư nhưng đều bị né tránh.

Có thể nhìn nhận đặc điểm chung của các dự án ế ẩm là do chủ đầu tư làm mất lòng tin vào khách hàng do không thực hiện đúng cam kết và chất lượng sống tại các dự án này quá thấp. Không có người mua dẫn đến nhiều dự án ế ẩm.

 

Tại sao một số dự án bán rất chạy như căn hộ The Avila 2?

Căn hộ The Avila có cơ sở hạ tầng tốt và nhà đầu tư uy tín nên được rất nhiều khách hàng tin tưởng

 

Hiện tại căn hộ The Avila 2 là một trong những dự án được nhiều khách hàng tin tưởng và đặt mua trong giai đoạn đầu. Lý giải cho hiện tượng này cũng khá đơn giản. Những dự án bán đắt hàng đa số được các chủ đầu tư có uy tín trên thương trường đảm nhận. Khách hàng đã đặt tiền chắc chắn sẽ được bàn giao nhà đúng như điều lệ của hợp đồng. Đa số những dự án này đều nằm ở vị trí đắc địa, thuận lợi cho việc lưu thông, hạ tầng đảm bảo và có nhiều giá trị tiện ích với mức giá hợp lý dưới 1 tỷ đồng/căn hộ.

 

Có thể thấy rằng, các “thượng đế” hiện tại đã có cái nhìn kỹ lưỡng hơn trong quá trình mua căn hộ để định cư lâu dài. Vì thế, các chủ đầu tư cần chú trọng hơn trong việc xây dựng như của nhà đầu tư Thái Bảo để mang đến một môi trường sống tốt đẹp nhất cho cư dân.

Dự án mới nhất
CĂN HỘ THE PRIVIA
ic4.png
Miễn PQL
Giá: 48 Triệu/m2

An Dương Vương, P.An Lạc, Bình Tân
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Tin tức xem nhiều