TP.HCM: “Nhà xanh” lên ngôi

Cần lắm “giá trị xanh”

Trong 2 năm gần đây, TPHCM thường xuyên xuất hiện tình trạng mù khô, trời đầy sương mù ngay giữa trưa nắng nóng. Tình trạng nồng độ bụi trong không khí cao uy hiếp rất lớn đến sức khỏe người dân.

Theo các chuyên gia nghiên cứu về không khí ở Việt Nam, những người sống và làm việc trong các công trình xanh sẽ có sức khỏe tốt hơn. Họ ít mắc các hội chứng bệnh sống trong nhà đóng kín cửa như là đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, trầm cảm… Các hội chứng này là vấn đề nan giải ở bất cứ đô thị nào và chỉ có một cách giải quyết là tăng cường mảng xanh.

Do đó, yếu tố tỷ lệ mảng xanh đang là điều kiện quan trọng để người dân chọn chỗ ở. Đối với người tài chính dư dả, nhu cầu này càng lớn hơn vì với họ, tiện ích hoàn hảo để hưởng thụ là quan trọng, nhưng có sức khỏe để hưởng thụ còn quan trọng hơn. Điều này lý giải vì sao liên tục xuất hiện những dự án căn hộ gắn liền với từ Xanh. Những dự án có tính thanh khoản tốt đều gắn liền với Giá Trị Xanh. Tại TPHCM, nổi bật là khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown. Dự án mở bán vào đầu năm 2017 và trở thành dự án căn hộ cao cấp bán chạy nhất năm 2017, nhanh chóng bán hết khoảng 700 sản phẩm trong giai đoạn 1 và 2 (The Grande và The Symphony). Đợt 1 giai đoạn 3 của dự án này (The Signature) mở bán thành công 270 sản phẩm vào đầu năm 2018.

Xanh từ Z đến A

Rất nhiều khách hàng cho biết họ yêu thích mảng xanh ở đây: Xanh từ trong nhà ra ngoài ngõ, mảng xanh chen đầy dự án và nằm giữa Phú Mỹ Hưng. Nhiều người nói vui: “Quy hoạch thiết kế xanh đi từ ngoài vào trong với 4 vòng, đó là đô thị xanh, khu phố xanh, dự án xanh và ngôi nhà xanh”.

TP.HCM: “Nhà xanh” lên ngôi - Ảnh 1.

Nam Viên – 1 trong 8 tiểu khu được quy hoạch nhiều không gian xanh mở nhất trong đô thị Phú Mỹ Hưng.

Một lợi thế về địa thế của đô thị Phú Mỹ Hưng là được dòng sông bao quanh nên không khí mát mẻ quanh năm. Ngoài ra, mỗi khu vực, tùy theo chức năng, mảng xanh được phân bổ sẽ khác nhau. Ví như tiểu khu Nam Viên – nơi dự án Midtown tọa lạc là khu quy hoạch chủ yếu nhà thấp tầng và có nhiều mảng xanh. Phía trước của khu phức hợp Midtown là công viên Sakura Park và sông cảnh quan, phía sau là các khu biệt thự thấp tầng, xa hơn một chút là tổ hợp công viên rộng hơn 4,5 hecta.

TP.HCM: “Nhà xanh” lên ngôi - Ảnh 2.

Midtown là khu phức hợp đầu tiên của chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng liên quan với các đối tác Nhật Bản.

“Vòng xanh” cuối cùng chính là trong từng không gian sống. Cụ thể, tại công trình The Signature (hợp phần thứ 3 của Midtown), các kiến trúc sư đã hướng toà nhà nhìn ra hướng Bắc và Nam nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của sức nóng mặt trời. Phòng ngủ chính và phòng khách được xoay theo hướng chính, có tầm nhìn và hưởng ánh sáng, gió tự nhiên. Các không gian khác đều thông thoáng và tận dụng được nguồn sáng thiên nhiên.

TP.HCM: “Nhà xanh” lên ngôi - Ảnh 3.

The Signature được bao bọc bởi một hệ sinh thái xanh theo nhiều phương.

Điểm khác biệt trong việc tạo giá trị xanh chính là cách sử dụng vật liệu xây dựng. Vật liệu xây dựng hoàn thiện cơ bản căn nhà hầu hết được nhập khẩu từ Châu Âu và Porcelanosa - thương hiệu có tiếng ở Châu Âu. Chất lượng sống trong ngôi nhà luôn được chú trọng đúng mức, các vật liệu sử dụng phải đảm bảo sức khỏe cho cư dân và thân thiện với môi trường.

 
TP.HCM: “Nhà xanh” lên ngôi - Ảnh 4.

Từng căn hộ được thiết kế hợp lý, vừa tối đa hóa công năng vừa thông thoáng.

Những giá trị xanh của dự án Midtown nói chung và The Signature nói riêng có sức hút lớn với nhiều khách hàng. Điều này giải thích vì sao tốc độ bán hàng của The Signature nhanh kỷ lục: bán hết 270 căn hộ (tỷ lệ 100%) trong vòng 2 tiếng đồng hồ mở bán trong đợt 1. 

Tòa nhà M7A “hưởng” được nhiều thiên nhiên sẽ đưa ra trong đợt mở bán cuối tháng 3 này có vị trí trực diện dòng sông và trung tâm công viên hoa anh đào Sakura Park. 

Dự án mới nhất
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Giá: 50 triệu/m2

Đường Vĩnh Hội- Khánh Hội, Phường 4, Quận 4
Tin tức xem nhiều