Toàn cảnh thị trường căn hộ chung cư những tháng cuối năm: Đột ngột giảm cung ở Sài Gòn, Hà Nội bùng nổ với VinCity

Đến thời điểm này, các dự án đã giải phóng mặt bằng được gần 1,7 ngàn ha, chiếm tỷ lệ hơn 32%. Tổng số tiền các chủ dự án đã chi trả cho người dân bị thu hồi đất trong dự án là gần 830 tỷ đồng. Địa phương có nhiều dự án các dự án khu đô thị là huyện Nhơn Trạch, Long Thành và TP. Biên Hòa.

Diện tích đất chưa giải phóng mặt bằng lớn là do một số dự án được quy hoạch nhưng chưa triển khai thực hiện như các khu dân cư: Lộc An, Long Đức (xã Long Đức, huyện Long Thành); Phú Hữu (xã Phú Hữu); Long Tân, Long Tân A, Vĩnh Thanh và Khu trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch (huyện Nhơn Trạch)...

Những khu đô thị có diện tích đất lớn là Khu đô thị Long Hưng, Khu đô thị cù lao Phước Hưng ở xã Tam Phước (TP.Biên Hòa), Khu trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch. Mỗi khu đô thị này có diện tích từ 300-1.000 ha.

Thông tin từ UBND tỉnh cho biết, Đồng Nai cũng đang quy hoạch thực hiện 7 dự án du lịch nghỉ dưỡng lớn với tổng diện tích gần 1.150 ha tại huyện Nhơn Trạch, Xuân Lộc và TP. Biên Hòa. Hiện mới có 3 dự án đang tiến hành thu hồi đất để triển khai xây dựng với diện tích đất đã thu hồi là 529 ha, số tiền bồi thường gần 190 tỷ đồng.

Còn lại 4 dự án khu du lịch nghỉ dưỡng chưa triển khai là: Khu du lịch sinh thái ở xã Đại Phước, Khu du lịch sinh thái Ông Kèo xã Phước Khánh, Khu du lịch sinh thái Long Tân tại xã Long Tân (huyện Nhơn Trạch) và Khu du lịch sinh thái Thác Trời ở xã Xuân Bắc (huyện Xuân  Lộc). Huyện Nhơn Trạch là địa phương được quy hoạch các dự án khu dân cư, khu du lịch sinh thái nhiều nhất tỉnh.

Mới đây nhất, lãnh đạo UBND tỉnh đã tiếp 14 tập đoàn đa quốc gia từ Hong Kong, Hoa Kỳ, Anh, Ailen, Đức và Thái Lan đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Đồng Nai. 

Đây là các tập đoàn chuyên về lĩnh vực vui chơi, giải trí, du lịch, bất động sản, xây dựng hạ tầng, thiết kế, logistics. Các tập đoàn đến Đồng Nai lần này là muốn đầu tư một trung tâm vui chơi giải trí phức hợp rộng hơn 200 ha (gồm có khu nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, khách sạn 5 sao, nơi triển lãm) tại Khu đô thị mới Long Hưng (TP. Biên Hòa) để thu hút khách trong và ngoài nước.Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, các tập đoàn lựa chọn khu vực đầu tư rất thích hợp vì đã có sẵn đất sạch, giao thông thuận tiện, giáp sông, gần Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong tương lai. Tỉnh sẽ tạo điều kiện để các tập đoàn sớm hoàn thành thủ tục đầu tư vào Đồng Nai.

Lãnh đạo UBND tỉnh cũng cho biết thêm, hiện nay địa phương đang mời gọi các tập đoàn nước ngoài liên kết đầu tư vào các khu đô thị nhằm tạo ra những khu đô thị thông minh, phát triển bền vững.

Căn hộ TP.HCM: Cung đột ngột giảm mạnh, dự án hạng sang khấy động thị trường

Theo nhiều chuyên gia nhận định, thị trường căn hộ tại TP.HCM đang có xu hướng khan hiếm nguồn cung mới. Điều này được lý giải là do trong quý 3 nguồn cung đột ngột giảm mạnh, trong khi đó nhiều dự án không thể cung cấp sản phẩm ra thị trường theo đúng kế hoạch do vướng các thủ tục pháp lý, kiểm tra và rà soát của chính quyền địa phương.

Số liệu thống kê của Hội môi giới BĐS cho thấy nguồn cung mới trong quý 3 giảm mạnh so với quý trước đó. Giao dịch trên thị trường cũng có xu hướng giảm.

Toàn cảnh thị trường căn hộ chung cư những tháng cuối năm: Đột ngột giảm cung ở Sài Gòn, Hà Nội bùng nổ với VinCity - Ảnh 3.

Nguồn: Hội môi giới

Có 21 dự án được mở bán mới, trong đó có 9.083 căn hộ, tính từ đầu năm đến nay đã có hơn 70 dự án chào bán ra thị trường nâng tổng số căn hộ trên thị trường hơn 40.300 căn.

Căn hộ vẫn là phân khúc chủ đạo chiếm trên 94% thị phần bất động sản TP.HCM.

 

Đáng chú ý, ngược lại với thị trường căn hộ Hà Nội, tại TP.HCM tỷ trọng giao dịch phân khúc cao cấp và trung cấp lại chiếm nhiều nhất, trong đó cao cấp chiếm tới 40,5%, trung cấp 36,5% còn lại là 21% phân khúc bình dân.

Toàn cảnh thị trường căn hộ chung cư những tháng cuối năm: Đột ngột giảm cung ở Sài Gòn, Hà Nội bùng nổ với VinCity - Ảnh 4.

Tỷ trọng giao dịch theo phân khúc quý 3/2018. Nguồn: Hội môi giới

Trong những tháng cuối năm này, phân khúc cao cấp và căn hộ hạng sang trong trung tâm lại đang thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư, đặc biệt là lượng khách nước ngoài tham gia khá lớn. Do có sự hạn chế lượng sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài (30% ở mỗi dự án) nên đã có hiện tượng nhà đầu tư mua để cho thuê hoặc chuyển nhượng lại với nhau.

Còn theo CBRE Việt Nam, căn hộ hạng sang đã rục rịch trở lại trong quý 4 với sự xuất hiện của 4 dự án trong trung tâm Sài Gòn, có giá trên 6.000 USD/m2. Đó là những dự án Alpha Hill (87 Cống Quỳnh), The Vertex Private Residences (Ngô Văn Năm), The Grand Manhattan (Cô Giang) và căn hộ cao cấp 29B Nguyễn Đình Chiểu.

Hiện nay căn hộ hạng sang chủ yếu được thẩm định bởi vị trí đắc địa, hướng nhìn đẹp, thiết kế linh hoạt, chất lượng xây dựng và tiện ích vượt trội. Ngoài ra, các dự án hạng sang cũng không còn nhất thiết phải thiết kế căn hộ có diện tích rộng trên 100m2 như trước đây, mà diện tích căn hộ có xu hướng nhỏ lại.

Toàn cảnh thị trường căn hộ chung cư những tháng cuối năm: Đột ngột giảm cung ở Sài Gòn, Hà Nội bùng nổ với VinCity - Ảnh 5.

Nguồn: CBRE Việt Nam

Đánh giá về thị trường căn hộ chung cư những tháng cuối năm, ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, Quý 4 sẽ sôi động hơn, lượng giao dịch có thể không đạt được như quý 4/2017, giá BĐS không tăng nhiều, dự kiến tăng khoảng 3% đến 5% so với 2017.

Dự án mới nhất
CĂN HỘ THE PRIVIA
ic4.png
Miễn PQL
Giá: 48 Triệu/m2

An Dương Vương, P.An Lạc, Bình Tân
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Tin tức xem nhiều