Thị trường bất động sản TP.HCM Khan hiếm nguồn hàng mới

 

Theo nhận định của Hồng Phúc Land, tình hình bất động sản hiện nay, TP.HCM đang khan hiếm sản phẩm được chào bán trên thị trường (bao gồm cả hàng mới và hàng tồn). Sản phẩm trên thị trường tập trung chủ yếu ở khu vực như: TP.Thủ Đức ( Thủ Đức, Quận 2, quận 9) . Một số dự án nhà ở thấp tầng quận 9 dao động ở mức 130-150 triệu đồng/m2, TP. Thủ Đức dao động 230-250 triệu đồng/m2. Nhà thấp tầng được chào bán cũng rất hạn chế, tập trung ở các khu vực như TP. Thủ Đức, Huyện Bình Chánh, Nhà Bè với giá bán rất cao nên tỷ lệ tiêu thụ khá chậm.

Giá bán tại các khu vực không có nhiều biến động so với cuối năm 2020, bởi trước đó giá đã được đẩy lên rất cao. Riêng khu vực TP.Thủ Đức, giá căn hộ chung cư tiếp tục tăng. Giá trung bình tại khu vực này dao động từ 60-70 triệu đồng/m2, thậm chí dự án mới mở bán gần đây giá chào bán lên tới gần 100tr/m2, đạt mức giá kỷ lục từ trước đến nay đối với quận Thủ Đức, nhưng tỷ lệ hấp thụ căn hộ trên mức khá tốt.

Do khan hiếm sản phẩm mới, lượng hàng tồn trên thị trường TP.HCM cũng không còn nhiều và giá cũng đang ở ngưỡng cao nên lực cầu đầu tư tiếp tục di chuyển mạnh sang khu vực lân cận là Bình Dương khiến giá căn hộ tại Bình Dương lên mức 30-35 triệu đồng/m2, và có dự án chào bán đạt cột mốc giá mới từ trước đến giờ tại Bình Dương giá gần chạm mốc 40tr/m2

Ngoài ra, Hồng Phúc Land cho biết, trên mặt bằng chung cả nước, sau một thời gian dài chậm phê duyệt phát triển các dự án bất động sản tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, nhìn chung, thị trường bất động sản quý 1/2021 tại các nơi khác đều chứng kiến sự sụt giảm của các dự án và sản phẩm mới được đưa ra thị trường. Bên cạnh đó, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên lượng hàng tồn từ năm 2020 còn khá lớn, các chủ đầu tư thời điểm này cũng hạn chế bán ra sản phẩm mới (mặc dù số lượng không nhiều) để tập trung giải quyết hàng tồn. Vì vậy, lượng sản phẩm chào bán, giao dịch trên thị trường quý 1/2021 hầu hết tại các tỉnh/ thành phố chủ yếu là hàng tồn từ năm 2020.

Không riêng thị trường bất động sản TP. HCM, Hà Nội mà tình trạng sốt đất nền, đất ruộng, đất lúa... xảy ra trên khắp cả nước, theo ghi nhận mức giá đã tăng 200-300% trong 2-3 năm trở lại đây, khu vực tăng giá mạnh nằm vùng ven các trung tâm đô thị và vùng tiếp giáp các thành phố trực thuộc trung ương.., ngoài ra tình trạng sốt đất cũng làn rộng lên các tỉnh Tây Nguyên như Lâm Đồng (Bảo Lộc, Bảo Lâm, Lâm Hà....), Đắk Lak, Đắk Nông ( khu vực xung quanh khu dịch Tà Đùng)... có những khu vực giá tăng gấp 5-700% trong vòng 2-3 năm.

 

Dự án mới nhất
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Giá: 50 triệu/m2

Đường Vĩnh Hội- Khánh Hội, Phường 4, Quận 4
Tin tức xem nhiều