Thị trường bất động sản có dấu hiệu chững lại

Cụ thể, tại Hà Nội có khoảng 1.200 giao dịch thành công, giảm 11%; Tp.HCM  có khoảng 1.300 giao dịch thành công, giảm 7% so với tháng 8/2017.

Ảnh hưởng của tháng Ngâu

Phân tích về nguyên nhân suy giảm của thị trường, Cục Quản lý và Thị trường Bất động sản cho biết, do đang trong thời gian thị trường bị ảnh hưởng bởi tâm lý tránh mua nhà vào tháng Ngâu. Ngoài ra, các chủ đầu tư đang triển khai các dự án mới để chuẩn bị cho việc chào hàng vào dịp cuối năm nên không có dự án mới được chào bán trong thời gian này.

Tại Hà Nội, nguồn cung của thị trường vẫn tới từ các dự án đã được triển khai và chào bán từ giai đoạn trước. Điều đáng nói là nguồn cung căn hộ vẫn tập trung chủ yếu vào phân khúc trung - cao cấp, thiếu nguồn cung căn hộ bình dân, nhà ở xã hội. Một số dự án được nhiều người quan tâm như: An Bình City - Phạm Văn Đồng (Quận  Bắc Từ Liêm), Imperia Garden Nguyễn Huy Tưởng (Quận Thanh Xuân), Sunshire Palace (Quận Hoàng Mai)...

Từ đầu năm đến nay có rất ít các dự án nhà ở giá rẻ và nhà ở xã hội được khởi công vì nguồn vốn hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/CP của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội chưa được triển khai. Chỉ có một số dự án nhà ở xã hội khởi công từ đầu năm vẫn tiếp tục thực hiện là dự án nhà ở xã hội Kiến Hưng (Quận Hà Đông), dự án tại Tam Trinh (Quận Hoàng Mai).

Tại Tp.HCM, lượng giao dịch thành công trong tháng 9 cũng giảm, song mức giảm nhẹ hơn so với Hà Nội. Giao dịch thành công chủ yếu vẫn là phân khúc căn hộ cao cấp với mật độ xây dựng thấp, tỷ lệ không gian xanh lớn, vị trí thuận lợi tại khu vực trung tâm như: dự án Vinhomes Golden River (Quận 1), Hà Đô Sentrosa (Quận 10), Elite Park (Quận Bình Thạnh).

Dự án mới nhất
CĂN HỘ THE PRIVIA
ic4.png
Miễn PQL
Giá: 48 Triệu/m2

An Dương Vương, P.An Lạc, Bình Tân
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Tin tức xem nhiều