Sốt đất Quận 9 (Tp.HCM), môi giới “hét” loạn giá đất thổ cư

Nhiều khu đất thổ cư còn lại tại các khu dân cư mới tại Quận 9 có diện tích khoảng 50-70m2 được các mơi giới chào bán với mức giá khác nhau cho người mua ở thực.Cùng một dự án, cùng nền đất có thể chênh giá nhau từ 70 – 80 triệu đồng/nền.

Chẳng hạn, ghi nhận thức tế tại KDC Phúc Long trên đường Trường Lưu, P.Long Trường, Q.9, cùng một nền đất rộng 50.3m2, chủ đất rao giá 1.650 tỉ đồng/nền, trong khi môi giới dắt khách tới xem và chốt giá 1.7 tỉ đồng/nền.

Được biết, dự án này chào bán từ thời điểm đầu năm 2015, đến nay các nền đất trống còn sót lại nằm xen lẫn với những ngôi nhà mới đã xây dựng được nhà đầu tư rao bán cho người mua ở thực để chốt lời.

Tương tự, tại KDC đường số 8 Lò Lu, P.Trường Thạnh nền đất rộng gần 50m2 để giá 1.8 tỉ đồng/nền, đất chính chủ. Tuy nhiên, khi liên hệ với số điện thoại ghi trước mảnh đất và được một môi giới nam tư vấn và nói hét 2.2 tỉ đồng/nền.

Thắc mắc giá ghi tại miếng đất và giá bán không giống nhau thì môi giới này giải thích "Giá trên là em ghi để thu hút khách mua thôi chị ơi, chứ hiện tại đất khu này làm gì có giá dưới 2 tỉ đồng". Thế nhưng, khi tìm hiểu được biết gần đây chủ đất rao bán với giá 1,850 tỉ đồng/nền. 

Tại P.Phú Hữu tình trạng đất bán ra chênh giá nhau ở cùng nền, cùng diện tích và cùng KDC cũng diễn ra tương tự. Các nền đất trống xen lẫn những nhà phố mới xây có diện tích từ 50 – 68m2 đang được cả chủ đất và môi giới rao bán với nhiều mức giá. Tại KDC Gò Cát, nền đất 58m2, chủ đất rao bán 2.2 tỉ đồng/nền nhưng môi giới "chốt" với khách mua thực thì giá đã khác, chênh khoảng 30 – 70 triệu đồng/nền.

Các nền đất lẻ tại KDC mặt tiền đường Bưng Ông Thoàn, giá chủ đất thu về cũng "muôn màu". Thời điểm đầu tháng 10/2017, một chủ đất rao giá nền 63m2 là 1.60 tỉ đồng/nền, đến giữa tháng 10, nền này "vọt" lên 1.650 (giá chủ thu về). 

Nhưng đến khoảng cuối tháng 10, khách mua thực ký hợp đồng với chủ đất giá đã đội lên thêm 50 triệu đồng/nền. Được biết, giá đất lẻ thổ cư Q.9 biến động tăng, giá bán khác nhau tùy vào mỗi chủ đất và mỗi môi giới.

Theo các môi giới, tùy vào mức tiền chủ đất thu về nên giá bán có thể khác nhau. Đặc biệt, vin vào cớ cư dân đã ở đông đúc trong KDC, các nền đất lẻ thổ cư còn sót lại được môi giới chào mức giá khách nhau.

Theo ghi nhận có hiện tượng chủ đất và môi giới "câu kết" với nhau khiến giá bán không đồng đều giữa cùng một nền đất. Không chỉ môi giới mà cả chủ đất cũng nâng giá bán lên theo nhu cầu của khách mua. Chẳng hạn, chủ đất thu về khoảng 1.5 tỉ đồng/nền nhưng môi giới chào người mua 1.7 tỉ đồng/căn. 

Trước khi dẫn khách tới xem, môi giới báo trước với chủ đất để chốt giá này nếu giao dịch thành công, phần chênh môi giới sẽ hưởng hoặc chia theo tỉ lệ 20:80 (chủ đất 20%, môi giới 80%). Thậm chí, nhiều chủ đất thay đổi giá bán chỉ trong vòng một ngày vì nghĩ mức giá thu về thấp hơn hẳn mức mà môi giới bán ra cho người mua thực.

 

Quả thực, khách mua thực đang lạc vào mê trận khi đi tìm chốn an cư cho mình. Rất nhiều khách hàng bày tỏ nỗi niềm "lo ngại" vì giá cả muôn hình, muôn vẻ, không lường trước được sự thiệt – hơn khi bỏ đồng tiền ra để mua đất.

Mặc dù đất đã "hạ nhiệt" so với thời điểm tháng trước nhưng nhiều khách mua không dễ dàng tìm cho mình chốn an cư. Một phần vì giá đất đã tăng quá cao ngoài dự trính, phần vì giá cả không thống nhất cùng một nền/ khu vực khiến việc sở hữu nền đất của họ càng trở nên khó khăn hơn.

Ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group cho rằng: "Đất nền tăng giá cao thời gian qua là có sự tiếp tay của một bộ phận môi giới, đầu cơ, đã tận dụng tình hình thị trường "thổi" giá đất. Việc giá đất liên tục tăng, thậm chí mức chênh khác nhau ở cùng một nền là có thực, ngay cả khi không có giao dịch diễn ra". 

Ông Phúc cảnh báo: Người mua thực cần hết sức cẩn trọng, phải tìm hiểu kỹ thông tin, giá cả khu vực trước khi "xuống tiền". Dù đất thổ cư tại khu Đông TP đã có dấu hiệu "hạ nhiệt" thì người dân cũng không vì vậy mà ồ ạt mua bán. Bởi lẽ, lại rất có thể tạo điều kiện cho một số đối tượng lợi dụng, "thổi" -  nâng giá bán.

Dự án mới nhất
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Giá: 50 triệu/m2

Đường Vĩnh Hội- Khánh Hội, Phường 4, Quận 4
Tin tức xem nhiều