Quy hoạch bất cập biến TPHCM như “cây mai trồng trong chậu”

Sáng 17/11, Viện Nghiên cứu Phát triển TP HCM đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Tầm nhìn phát triển đô thị TP HCM – hướng tới mục tiêu xây dựng thành phố sống tốt” với sự tham dự của nhiều chuyên gia, nhà khoa học, đại diện các sở, ngành.

Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Trọng Hòa

Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Trọng Hòa

Giáo sư – Tiến sỹ Nguyễn Trọng Hòa cho rằng, hiện nay bài toán TP HCM muốn cứu được mình thì phải nhờ vùng và các tỉnh thành xung quanh cũng giúp, không cạnh tranh thành tích, nên làm mờ ranh giới hành chính. Phải làm sao để TP HCM cứu vùng và vùng sẽ cứu TP HCM, đừng tự giải quyết các vấn đề của mình bởi nếu cạnh tranh để lấy thành tích thì sẽ cùng bị tắc trong tương lai.

Giáo sư – Tiến sỹ Nguyễn Trọng Hòa nêu rõ: "Không thể có thành phố sống tốt nếu phát triển trên một cái nền không tốt, tức là quy hoạch không được, quản lý đô thị không được thì có nỗ lực thế nào thành phố cũng không sống tốt được. Xe cộ như thế, đi lại, ngập nước như thế… Chúng tôi muốn qua Hội thảo được các chuyên gia hỗ trợ thì chúng tôi sẽ báo cáo và giúp cho thành phố có tầm nhìn lớn hơn".

 

Các đại biểu phát biểu.

Các đại biểu phát biểu.

Một số đại biểu khác cũng cho rằng, cần phải nhìn thẳng vào những hạn chế hiện nay để điều chỉnh hướng phát triển cho đúng để làm sao giải quyết được những hạn chế hiện nay. Tuy TP HCM là đô thị lớn nhưng quy hoạch chiến lược cũng còn chưa bài bản, còn tình trạng mạnh ai nấy làm, kinh tế làm một mảng, đô thị làm một mảng,…

Quan trọng là phải làm sao để tìm ra những giải pháp phù hợp với thực tiễn để đưa ra chiến lược, kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền, trong đó trước mắt phải tập trung giải quyết ngay bài toán giao thông và ngập nước.

Dự án mới nhất
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Giá: 50 triệu/m2

Đường Vĩnh Hội- Khánh Hội, Phường 4, Quận 4
Tin tức xem nhiều