Quý 2, phân khúc căn hộ chung cư sẽ khó khăn hơn

Theo báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2018 của Savills Việt Nam cho thấy, cả nguồn cung chào bán mới, lượng giao dịch và giá chung cư tại Hà Nội đều giảm so với quý trước.

Cụ thể, theo thống kê có 11 dự án mới, số liệu mở bán đạt 5.530 căn, giảm 21% theo quý và giảm 40% theo năm. Nguồn cung sơ cấp đạt hơn 24.000 căn, ổn định theo năm. Từ Liêm và Hoàng Mai vẫn tiếp tục dẫn đầu tổng lượng căn toàn thị trường.

Số căn bán được giảm 15% theo quý và giảm 11% theo năm. Tỷ lệ hấp thụ giảm 3 điểm % cả theo quý và theo năm xuống còn 24%. Hạng B dẫn đầu nguồn cầu với 61% thị phần.Điều này cho thấy trong 3 tháng đầu năm 2018 thị trường chung cư Hà Nội có dấu hiệu giảm đáng kể cả về sản phẩm, lượng giao dịch và giá bán.

Giá bán bình ở mức 23 - 25 triệu đồng/m2, giảm 8% so với cùng kỳ năm 2017.Căn hộ chung cư bán được nhiều nhất ở phân khúc trung cấp, với mức giá khoảng trên 20 triệu đồng/m2.

Theo Savills dự báo trong năm 2018, hơn 20.000 căn hộ từ 38 dự án sẽ được mở bán ra thị trường, trong đó hầu hết là các căn hộ hạng B.

Dự báo tình hình thị trường chung cư Quý 2, khi những ám ảnh về vụ cháy Carina Plaza vẫn còn, đại diện Savills cho biết khó tránh được tâm lý lo ngại của người mua nhà nhưng đây chỉ là vấn đề ngắn hạn.

"Thị trường quý 2 không tránh khỏi việc chững lại. Tình hình giao dịch sẽ khó khăn hơn bởi lẽ chủ đầu tư phải chứng minh nhiều hơn nữa, và minh bạch hơn nữa những tài liệu khách hàng yêu cầu liên quan đến các vấn đề an toàn đối với người dân", bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc bộ phận nghiên cứu Savills nhìn nhận.

 

Với việc chủ đầu tư tăng cường đầu tư cho các giải pháp an toàn phòng cháy chữa cháy có khiến giá chung cư tăng lên, bà Hằng cho rằng việc này sẽ có ảnh hưởng nhất định đến giá bán.

"Bao giờ cũng vậy, chi phí sẽ là sự gánh vác chung cho cả người mua trong dự án. Đương nhiên sẽ có việc ảnh hưởng nhất định đến giá, nhưng Savills nghĩ nếu điều đó giúp cho dự án được an toàn liên quan đến cả cả một cộng đồng, thì vấn đề đó sẽ dễ được chấp nhận", bà Hằng nói

Dự án mới nhất
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Giá: 50 triệu/m2

Đường Vĩnh Hội- Khánh Hội, Phường 4, Quận 4
Tin tức xem nhiều