Nhiều sai phạm về an toàn cháy nổ tại dự án Ehome 3 của Nam Long

Mới đây, Phòng Cảnh sát PCCC Q. Bình Tân đã tiến hành kiểm tra và xử phạt Công ty cổ phần đầu tư Nam Long tại dự án Ehome 3 (Q. Bình Tân) vì: Không trình hồ sơ để thẩm duyệt lại khi cải tạo, mở rộng, thay đổi tính chất sử dụng nhà, công trình trong quá trình thi công, sử dụng theo quy định, vi phạm điểm b, khoản 4, điều 36 Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12.11.2013 của Chính phủ. Cụ thể hơn tầng trệt Block A10 thương mại dịch vụ đã cải tạo, thay đổi công năng thành trung tâm dạy tiếng anh nhưng không trình hồ sơ để được duyệt lại và nghiệm thu.

Vì không đáp ứng được chỗ để xe theo thiết kế, cam kết ban đầu với khách hàng, Nam Long đã tự chiếm dụng diện tích giữ block A10 và A11 để lắp mái che, dùng làm chỗ để xe bất chấp an toàn phòng chống cháy nổ. Nơi này cũng là khu vui chơi của trẻ em nên đã dẫn đến bức xúc của hàng trăm cư đân, họ đã ký vào đơn, khiếu nại tới cơ quan chức năng cách đây chưa lâu.

Nhiều sai phạm về an toàn cháy nổ tại dự án Ehome 3 của Nam Long - Ảnh 1.

Cơi nới khu vui chơi thành bãi giữ xe, không trình hồ sơ để Phòng PCCC Q. Bình Tân thẩm duyệt là việc Nam Long đang làm tại Ehome 3

Ngoài những điều trên, Cảnh sát PCCC Q. Bình Tân còn yêu cầu phía Công ty Nam Long phải mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc cho công trình theo quy định. Cơ quan chức năng cũng yêu cầu đơn vị này phải tiến hành đầy đủ trang thiết bị chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn theo danh mục quy định tại Thông tư 48/2015, Thông tư 56/2013 của Bộ Công an.

Nam Long cũng được yêu cầu phải lập hồ sơ thiết kế thay đổi công năng tại khu vực tầng trên Block A10 về Phòng PCCC Q. Bình Tân và PCCC Thành phố. Qua đó để hai cơ quan chức năng nói trên thẩm duyệt lại và nghiệm thu theo quy định.

Xét thấy phần mái che tự cơi nới nói trên là sai phạm, PCCC Q. Bình Tân yêu cầu chủ đầu tư buộc phải tháo dỡ, trả lại sân chơi theo đúng bản vẽ đã được thẩm duyệt.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn kiến nghị chủ đầu tư phải lắp đặt bổ sung những quả cầu chữa cháy bằng bột tại các phòng kỹ thuật điện ở các tầng nhằm đảm bảo phát hiện sự cố và xử lý kịp thời khi có cháy nổ.

Yêu cầu ban quản lý trong quá trình hoạt động phải để các cửa thoát hiểm tại các tầng chung cư trong tình trạng đóng kín và không khóa trái nhằm đảm bảo việc thoát nạn khi có sự cố. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến khói nhạt tràn vào các tầng tại vụ cháy Carina (Q.8) khiến 13 người chết

Dự án mới nhất
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Giá: 50 triệu/m2

Đường Vĩnh Hội- Khánh Hội, Phường 4, Quận 4
Tin tức xem nhiều