Nhận nhà mà buồn ngao ngán

Vỡ mộng

Đầu tháng 10/2017, hàng chục khách hàng mua nhà tại dự án Đạt Gia Residence toạ lạc trên đường Cây Keo, khu phố 1, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP.HCM do Công ty Tư vấn kinh doanh Nhà Đạt Gia (công ty Đạt Gia) làm chủ đầu tư, đã kéo đến trụ sở công ty căng băng rôn đòi quyền lợi.

Lý do là vì chủ đầu tư đã không thực hiện đúng cam kết bàn giao nhà như đã hứa cho khách hàng. Theo cam kết trong hợp đồng chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào quý 2/2017 thế nhưng hiện tại dự án vẫn đang ngổn ngang thi công.

Một số khách hàng may mắn được nhận nhà thì bức xúc vì chất lượng căn hộ không đảm bảo, nhiều hạng mục xây dựng không đúng như thiết kế ban đầu.

Thời diểm bàn giao dự án vẫn đang thi công, nhiều hạng mục như điện, nước, vẫn chưa hoàn thiện. căn hộ xuất hiện dấu hiếu thấm nước, nứt tường. Đặc biệt, các bức tường bao chỉ dày 10 phân trong khi ban đầu chủ đầu tư cam kết là 20 phân.

Tại dự án The Park Residence (đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7) do Công ty Cổ phần Phú Hoàng Anh làm chủ đầu tư dù công trình vẫn đang ngổn ngang nhưng đã cho cư dân vào ở.

Nhiều khách hàng The Park Residence cho biết, vào ở trong tình trạng nhiều hạng mục dự án vẫn chưa hoàn thiện đã ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống như tiếng ồn, bụi bặm và mất thẩm mỹ.

Trước đó, cư dân mua nhà tại chung cư SaigonRes Plaza (đường Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh) cũng phải ngán ngẩm với chất lượng căn hộ khi mới dọn vào ở.

Theo đó, dù căn hộ mới xây nhưng đã xuất hiện các vết bong tróc, nứt tường, nước thấm, dột. Một số thiết bị được lắp đặt không đúng với cam kết ban đầu. Ngoài ra, tầng hầm chung cư cũng bị ngập nước lênh láng khi trời mưa.

Ai chịu trách nhiệm?

Thời điểm trả lời bức xúc của khách hàng về chất lượng căn hộ tại dự án Đạt Gia Residence, ông Trần Thế Hà, Tổng giám đốc Công ty Đạt Gia cho rằng khách hàng đang có sự hiểu lầm.

Ông khẳng định chủ đầu tư xây dựng theo đúng thiết kế bản vẽ đã được bộ xây dựng phê duyệt. Trong bản vẽ chỉ rõ đâu là tường 20, đâu là tường 10, hay tường 15. Nếu không xây dựng đúng thiết kế thì không thể nghiệm thu khi hoàn công.

Về việc khách hàng phản ánh một số trang thiết bị vật tư trong căn hộ không đúng như cam kết. Ông Hà cho biết, trong hợp đồng nêu rõ chủ đầu tư có thể thay thế một số trang thiết bị, nhưng phải đảm bảo chất lượng tương đương hoặc tốt hơn.

Dưới góc nhìn của một kỹ sư xây dựng, anh Lê Hải chia sẻ, một công trình khi hoàn thiện thường xảy ra một số lỗi như nứt tường ngăn, bong tróc sơn, thấm dột… Đây là những lỗi cơ bản, gây mất thẩm mỹ nhưng không ảnh hưởng đến kết cấu công trình. Nguyên nhân là do công nhân làm ẩu trong quá trình thi công, những lỗi này khách hàng có thể yêu cầu chủ đầu tư sửa và cam kết không tái diễn.

Trong trường hợp khách hàng cho rằng chủ đầu tư vì lợi nhuận mà cắt xét vật liệu, thay đổi thiết kế gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu, độ an toàn của công trình thì phải có đoàn kiểm tra chuyên môn đánh giá thực trạng dự án, phân tích số liệu mới biết chính xác.

Theo một chuyên gia bất động sản, một công trình mắc lỗi không chỉ là trách nhiệm của chủ đầu tư mà còn có sự tắc trách từ những cơ quan quản lý như Sở Xây dựng, thanh tra xây dựng, chính quyền địa phương. Cụ thể, đã có rất nhiều trường hợp chủ đầu tư xây dựng sai phép, ép cư dân vào ở khi công trình chưa hoàn thiện, chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy… xảy ra trong thời gian qua.

Nguyễn Văn
Dự án mới nhất
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Giá: 50 triệu/m2

Đường Vĩnh Hội- Khánh Hội, Phường 4, Quận 4
Tin tức xem nhiều