Nhà lát sàn gỗ đẹp, bạn phải biết những mẹo này để giữ sàn được bền trong mùa mưa

Mặc dù có độ bền rất tốt nhưng khắc tinh của sàn gỗ chính là nước. Nếu sàn bị ẩm ướt sẽ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và chất lượng sàn gỗ.

Mùa mưa là thời điểm khí hậu ẩm ướt rất nhiều nó là nguyên nhân chính khiến sàn gỗ của chúng ta bị ẩm và sinh nấm mốc nếu không biết cách bảo quản. Tuy nhiên, ghi nhớ và áp dụng những phương pháp sau thì bạn hoàn toàn không còn phải lo lắng về tuổi thọ của sàn gỗ.

Đóng kín tất cả cửa sổ khi trời mưa

Sàn gỗ dù là sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp đều có đặc tính rất kỵ nước nên trong quá trình sử dụng mọi người cần đặc biệt chú ý. Với những vị trí dễ bị nước mưa phả vào như cửa sổ, ban công... bạn cần đặc biệt lưu ý phải đóng kín cửa mỗi khi trời mưa. Hoặc nếu bị thấm nước mưa phải nhanh chóng lau thật khô sàn nhà để tránh hiện tượng sàn gỗ ngấm nước gây bong tróc, hư hỏng.

 

Đóng kín hết cửa sổ để bảo đảm sàn gỗ không bị ngấm nước mưa.

Đóng kín hết cửa sổ để bảo đảm sàn gỗ không bị ngấm nước mưa.

 

Hút bụi, lau sàn nhà thường xuyên

Vào mùa mưa độ ẩm trong không khí tăng cao là điều kiện vô cùng thuận lợi cho các loài nấm mốc, vi sinh vật có hại phát triển, gây ảnh hưởng không nhỏ đến bề mặt và độ bền của sàn gỗ. Với những vết bẩn trên sàn nhà nếu không được vệ sinh sạch sẽ và kịp thời sẽ dễ gây nên những vết ố làm thay đổi màu sắc cũng như làm phòng rộp sàn gỗ.

Do đó, mùa mưa là thời điểm bạn cần chú ý vệ sinh sàn gỗ một cách thường xuyên hơn để đảm bảo nấm mốc không thể phát triển. Có thể sử dụng dung dịch chống ẩm cho sàn gỗ để bảo vệ sàn gỗ một cách hoàn thiện.

Vào mùa mưa không nên dùng thảm trải sàn

Thảm trải sàn có rất nhiều tác dụng có thể bảo vệ sàn gỗ tránh bị trầy xước, tôn lên vẻ đẹp, sang trọng cho ngôi nhà. Tuy nhiên, thảm lại là vật hút ẩm rất nhiều. Nó sẽ là môi trường lý tưởng để vi khuẩn và nấm mốc xuất hiện gây hại cho sàn gỗ phía dưới. Vào mùa mưa nếu trải thảm lâu ngày thì toàn bộ sàn gỗ bên dưới nhà ban sẽ bị mốc và xuất hiện vết nấm trắng, nguy hiểm hơn còn làm cho sàn gỗ bị phòng rộng. Chính vì vậy khi mua mưa đến tốt nhất không nên dùng thảm trải sàn.

 

Trải thảm trong mùa mưa rất dễ gây nấm mốc cho sàn gỗ bên dưới.

Trải thảm trong mùa mưa rất dễ gây nấm mốc cho sàn gỗ bên dưới.

 

Cẩn thận với những chậu cây cảnh trong nhà

Rất nhiều người thích trồng cây cảnh, tuy nhiên khi để chậu cây cảnh trong nhà nên để trên một chiếc đĩa hứng nước cho mỗi chậu nhằm tránh nước ngấm xuống sàn nhà. Bên cạnh đó bạn cũng nên lưu ý kiểm tra độ an toàn của các vòi nước để tránh nước chảy tràn ra sàn nhà.

 

Nếu nhà bạn bị thấm, dột thì cần đặc biệt lưu ý khi mùa mưa đến. Thấm, dột không chỉ gây bất tiện trong sinh hoạt mà còn làm những sàn gỗ nhanh hỏng hơn. Chính vì vậy, các biện pháp chống thấm hay sửa sang lại nhà cửa trước mùa mưa là việc làm vô cùng cần thiết để bảo đảm độ bền cho sàn gỗ.

 

Thấm, dột trong mua mưa rất dễ làm sàn gỗ bong tróc.

Thấm, dột trong mua mưa rất dễ làm sàn gỗ bong tróc.

 

Lựa chọn sàn gỗ chất lượng

Các loại ván sàn gỗ ngoài trời hay trong nhà nếu không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng thì dù bạn có bảo quản chúng đúng cách cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề trong mùa mưa. Lý do là do những loại sàn kém chất lượng không được xử lý khô trong quá trình sản xuất, lượng nước trong gỗ còn cao nên khi gặp ẩm sẽ nhanh chóng làm tăng thêm độ ẩm trong gỗ và sẽ hư hỏng từ trong ra ngoài, gây biến dạng sàn gỗ. Chính vì vậy, việc đầu tư sàn gỗ tốt, đạt chất lượng cao sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Ngoài ra, khi sử dụng sàn gỗ bạn cũng nên lưu ý: Không nên để các vật nóng như bàn là, trực tiếp lên mặt sàn. Sàn gỗ của bạn sẽ phồng, rộp hoặc cong vênh cục bộ khi nhiệt độ cao. Đối với những vật dụng trong gia đình như bàn ghế, tủ,… để tránh trầy xước bề mặt sàn bằng cách cắt những miếng mút xốp hoặc nỉ vừa đúng với tiết diện của chân bàn, ghế, tủ,.. rồi dán vào dưới chân chúng....

 

Theo Trí thức trẻ/ Xuân Thắng

Dự án mới nhất
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Giá: 50 triệu/m2

Đường Vĩnh Hội- Khánh Hội, Phường 4, Quận 4
Tin tức xem nhiều