Nguyên nhân gây sốt đất nền tại 1 số địa phương ở TPHCM, Đồng Nai

Một số nơi có hiện tượng người dân tự ý phân lô bán nền gây ra nhiều khó khăn trong công tác quản lý quy hoạch và dễ gây bất ổn cho sự phát triển của thị trường bất động sản tại những khu vực này.

Theo Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản và một số chuyên gia trong lĩnh vực này, nguyên nhân gây ra hiện tượng tăng giá là do việc công bố quy hoạch hệ thống hạ tầng và một số dự án lớn tại các khu vực như: thông tin dự án sân bay quốc tế Long Thành sẽ triển khai vào cuối năm 2018, một số dự án du lịch nghỉ dưỡng lớn được cấp phép triển khai tại Cần Giờ đã có tác động kích thích làm tăng giá đất đồng thời đẩy việc phân lô bán nền tăng thêm.

Cùng với đó, giới đầu cơ, những người môi giới lợi dụng các thông tin về quy hoạch và các tin đồn để làm giá, đẩy giá đất lên cao thu lợi bất chính. Những nhà đầu tư thứ cấp cũng theo tâm lý đám đông mua gom đất, chờ lên giá tạo nên cơn sốt ảo tại các khu vực này.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, chính quyền huyện Cần Giờ (TPHCM) và huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) cần tăng cường tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về thông tin và tin đồn thất thiệt để người dân không bị cuốn theo cơn sốt làm giá, đẩy giá đất lên cao.

Trước đó được biết trong tháng 5/2017, Bộ Xây dựng đã có văn bản đề nghị Sở Xây dựng TPHCM nắm bắt tình hình báo cáo UBND Thành phố về nguyên nhân gây hiện tượng sốt đất nền một số vùng ven đô để triển khai các giải pháp phù hợp nhằm ổn định thị trường.

Dự án mới nhất
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Giá: 50 triệu/m2

Đường Vĩnh Hội- Khánh Hội, Phường 4, Quận 4
Tin tức xem nhiều