Nguồn cung văn phòng TP.HCM chỉ bằng 1/5 Bangkok

Thống kê của đơn vị tư vấn này cho thấy, hiện thành phố có gần 2 triệu m2 sàn văn phòng cho thuê ở cả 3 hạng A, B và C. Trong khi đó ở Bangkok có gần 9 triệu m2 sàn văn phòng.

Sau Saigon Centre giai 2 và Deutsches Haus được bàn giao vào nửa cuối năm 2017, không có nguồn cung hạng A mới gia nhập thị trường. Tòa nhà Etown Central chính thức đưa vào hoạt động trong quý vừa qua, cung cấp 34.000m2 sàn văn phòng hạng B vào tổng nguồn cung văn phòng.

 “Với nguồn cung hạn chế như vậy, các nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào đây họ nhìn thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định trong khi so với các thành phố khác nguồn cung vẫn có tiềm năng để phát triển. Đó là lý do vì sao thị trường này được nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm”, bà Trang Bùi, Giám đốc thị trường Việt Nam của JLL cho biết.

Chính vì nguồn cung hạn chế, tỷ lệ lấp đầy ở các tòa nhà hạng A và hạng B đều hơn 90%. Cá biệt tại một số tòa nhà hiện hữu có tỷ lệ lấp đầy lên đến 100%, tức là không có diện tích trống cho thuê trong trường hợp khách hàng muốn mở rộng.

Về giá thuê, bà Trang Bùi cho biết, giá thuê trên thị trường văn phòng TP.HCM ghi nhận tăng mạnh nhờ vào nhu cầu cao trên cả phân khúc hạng A và hạng B. Các chủ tòa nhà hạng A đã tăng giá chào thuê trong khi giá thuê trung bình hạng B tiếp tục tăng vừa phải. Các tòa nhà hạng B mới đã có nhiều xải thiện về chất lượng và tiếp tục duy trì mức giá thuê phải chăng để cạnh tranh với các tòa nhà hạng A.

Hiện giá thuê văn phòng hạng A tại TP.HCM hiện đang ở mức gần 42 USD/m2/tháng, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước.

Bà Trang dự báo, giá thuê văn phòng tại TP.HCM sẽ tiếp tục tăng, trong đó giá thuê hạng A sẽ tăng với tốc độ chậm hơn trong khi giá thuê hạng B tiếp tục tăng giá vừa phải đến hết năm 2018.

Dự án mới nhất
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Giá: 50 triệu/m2

Đường Vĩnh Hội- Khánh Hội, Phường 4, Quận 4
Tin tức xem nhiều