Nguồn cung căn hộ vừa túi tiền vẫn chưa theo kịp nhu cầu của thị trường

Thiếu hụt căn hộ vừa túi tiền

Theo thống kê của Hiệp hội bất động sản TP.HCM, quy mô dân số thành phố theo số liệu thống kê chính thức hiện có khoảng 8,3 triệu người. Dự báo trong giai đoạn 2017-2026, nhà thương mại vừa túi tiền, nhà xã hội, nhà cho thuê giá rẻ vẫn trong tình trạng thiếu hụt nguồn cung vì nhu cầu có thể lên đến ngưỡng một triệu căn.

Trong thời gian qua thị trường đã ghi nhận tín hiệu tích cực khi một số doanh nghiệp đã tham gia vào phân khúc nhà ở thương mại tầm trung. Việc đưa ra thị trường hàng nghìn căn có mức giá từ 600 triệu đồng đã mở ra cơ hội sở hữu nhà cho nhiều khách hàng. Đặc biệt tại các dự án có mức giá quanh ngưỡng 1 tỷ đồng luôn được nhiều khách hàng quan tâm và tham gia giao dịch.

Số lượng các chủ đầu tư tham gia vào phân khúc căn hộ tầm trung đã gia tăng hơn so với thời gian trước, tuy nhiên nguồn cung này vẫn chưa đáp ứng kịp nguồn cầu trong thời điểm hiện tại, đó là chưa kể đến nguồn cầu này còn đang gia tăng nhanh chóng trong thời gian sắp tới. Đặc biệt, tại những thị trường mới nổi của TP. HCM tập trung lượng dân cư đông đúc như khu vực phía Nam thì số lượng các dự án tầm trung lại càng ít.

Sau 20 năm phát triển, khi nhắc đến khu Nam TP. HCM, người ta thường nghĩ ngay đến một khu đô thị kiểu mẫu với nhiều loại hình nhà ở cao cấp. Điều này xuất phát từ nhiều lợi thế về vị trí của khu vực. Giao thông thuận lợi, lại nằm trong vùng đặc khu kinh tế và liền kề trung tâm thành phố, đã từ lâu, khu Nam nổi bật với cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ, tiện ích vượt bậc, môi trường sống xanh sạch đẹp.

 

Khu Nam nổi bật với các dự án cao cấp

Khu Nam nổi bật với các dự án cao cấp

Hầu hết các doanh nghiệp đã góp phần đưa khu Nam trở thành một đô thị hiện đại đều là những “đại gia” trong ngành địa ốc như Novaland, Nam Long, Phát Đạt, Sacomreal, Vạn Thịnh Phát, Hưng Thịnh, Đất Xanh…. Đa số các thương hiệu này đều đi kèm với những dự án cao cấp và hạng sang. Có thể kể đến khu phức hợp Kenton, Khu dân cư cao cấp Evergreen với quy mô 7,4ha của Công ty TNHH XD-SX-TM Tài Nguyên.

Dự án khu đô thị Saigon Peninsula trên diện tích khoảng 117 ha có mức đầu tư 6 tỷ USD của tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Công ty Phú Mỹ Hưng đã hợp tác với ba đối tác Nhật đưa ra thị trường dự án khu phức hợp cao cấp Phú Mỹ Hưng Midtown nằm trong khu Nam Viên…

Mở rộng phân khúc sản phẩm có phải là giải pháp tăng nguồn cung?

Theo ghi nhận tại các dự án mới được triển khai trong thời gian gần đây, một số “đại gia” địa ốc đang có sự chuyển dịch trong cơ cấu nguồn vốn đầu tư. Phát triển theo hướng mở rộng phân khúc sản phẩm, chủ đầu tư hy vọng sẽ kích cầu được nhiều phân khúc khách hàng, đặc biệt hướng tới những khách hàng có nhu cầu thực.

Xu hướng đầu tư đang được Nam Long Group triển khai tại dự án Mizuki Park được xem là một ví dụ điển hình. Trong khi các “ông lớn” địa ốc vẫn đang “chạy đua” trong phân khúc căn hộ cao cấp, thì Nam Long Group đã tìm một hướng đi mới để kịp đón đầu nguồn cầu còn rất lớn trên thị trường. Với qũy đất 26ha, được hình thành tại vị trí “vàng” của khu Nam, Mizuki Park được thiết kế theo mô hình thành phố tiện ích mang phong cách nghỉ dưỡng, được phân chia thành nhiều dòng sản phẩm. Các sản phẩm được Nam Long Group đưa ra thị trường có biên độ giá cao, từ 600 triệu đồng đến hàng triệu USD.

 
 

Mizuki Park là dự án đầu tiên được Nam Long Group áp dụng phương thức đa dạng hóa sản phẩm

Mizuki Park là dự án đầu tiên được Nam Long Group áp dụng phương thức đa dạng hóa sản phẩm

Được biết, dự án sẽ tiếp tục ghi dấn ấn của các nhà đầu tư Nhật Bản là Nishi Nippon và Hankyu sau khi hai doanh nghiệp bất động sản này đã có sự kết hợp thành công với Nam Long tại các dự án khu dân cư Flora Anh Đào, Fuji Residence và Kikyo Residence.

Với định hướng phát triển chung của TP.HCM, trong tương lai, khu Nam sẽ trở thành một trung tâm mới về giáo dục, nghiên cứu khoa học, dịch vụ hậu cần kết hợp đô thị sinh thái với cộng đồng cư dân văn minh, hiện đại ngang tầm các quốc gia trong khu vực.

Hiện nay, khu Nam vẫn giữ được nhịp độ tăng trưởng ổn định, thanh khoản cao là do không gian đô thị và hạ tầng đã phát triển ổn định. Sắp tới, khi các công trình hạ tầng lớn được triển khai đầu tư, thị trường chắc chắn sẽ càng sôi động hơn, mặt bằng giá mới có thể sẽ được thiết lập. Do đó, những căn hộ có mức giá tầm trung sẽ không chỉ thu hút nhiều khách hàng có nhu cầu thực, mà còn là cơ hội đầu tư tốt cho các nhà đầu tư cá nhân.

 

Theo Trí thức trẻ/ Linh Trần

Dự án mới nhất
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Giá: 50 triệu/m2

Đường Vĩnh Hội- Khánh Hội, Phường 4, Quận 4
Tin tức xem nhiều