Nguồn cung căn hộ mới tại TP HCM tăng cao

Theo ông Sử Ngọc Khương - Giám đốc bộ phận đầu tư Savills, thị trường có nhu cầu rất cao với loại hình chung cư.

"Trong hơn 10 triệu dân tại TP HCM, chúng tôi đánh giá nhu cầu mua nhà ở thực tại phân khúc khách hàng từ 25-40 tuổi luôn ở mức cao", ông Khương nhận định.

Báo cáo trước đó của CBRE Việt Nam cũng cho thấy nguồn cung căn hộ của thành phố đang tăng mạnh. Mặc dù có kỳ nghỉ Tết dài, nhưng quý vừa qua, thị trường cũng kịp bổ sung thêm hơn 9.500 căn hộ mở bán mới, tăng 11% theo quý và đến 79% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Các chủ đầu tư mở bán sản phẩm sau một thời gian dài trì hoãn để nghiên cứu tình hình thị trường trong suốt năm 2017", báo cáo CBRE đưa ra nhận định.

Cùng với tăng trưởng nguồn cung, CBRE ghi nhận lượng căn hộ bán ra thành công cũng khá khả quan. Cả quý có gần 9.300 căn hộ được tiêu thụ, tăng 26% so với năm trước.

Phân khúc cao cấp và trung cấp có tỷ lệ hấp thụ cao nhất, đạt lần lượt 86% và 72%. Một số dự án có chủ đầu tư uy tín và mức giá hợp lý có tỷ lệ bán ra thành công 90-100%.

Báo cáo của CBRE Việt Nam cho thấy thị trường căn hộ đang xuất hiện 3 xu hướng đáng chú ý là đầu tư các công trình giải trí quy mô trong dự án, căn hộ thông minh và mô hình căn hộ "detox & healthy" chú trọng sức khỏe cho cư dân.

Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng có tỷ lệ bán ra khả quan. Theo đại diện Savills Việt Nam, sự cố Carina vừa qua phần nào đã tác động đến tâm lý của người mua nhà.

"Nhu cầu là có thật, nhưng làm sao để mọi người sẵn sàng lựa chọn qua sự cố vừa rồi? Đây là thách thức với các chủ đầu tư", ông Khương nhấn mạnh.

Đại diện tập đoàn Hưng Lộc Phát nhìn nhận nguồn cung tăng cao thể hiện sự khả quan cho toàn thị trường. Tuy nhiên đối với từng chủ đầu tư, để có thể thu hút người mua phải tạo nên những điểm nhấn khác biệt bên cạnh việc đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Ví dụ như tại tổ hợp Green Star Sky Garden thuộc khu phức hợp Hưng Phát Green Star do tập đoàn này phát triển, yếu tố sức khỏe cho cư dân được đưa lên hàng đầu. Gần 3.000 tỷ đồng xây hàng loạt tiện ích cao cấp góp phần giúp cư dân bảo vệ sức khỏe, phục hồi năng lượng và chăm sóc sắc đẹp.

Với mức giá dự kiến trung bình 30 triệu đồng mỗi m2, hiện toàn bộ 400 căn hộ công bố trong đợt một đã có khách hàng đăng ký giữ chỗ quyền mua. Trung bình mỗi ngày có khoảng trên 100 lượt khách đến tham quan và tìm hiểu thông tin về dự án.

Với mức giá dự kiến trung bình 30 triệu đồng mỗi m2, hiện toàn bộ 400 căn hộ Green Star Sky Garden thuộc khu phức hợp Hưng Phát Green Star công bố trong đợt một đã có khách hàng đăng ký giữ chỗ quyền mua. Trung bình mỗi ngày có khoảng trên 100 lượt khách đến tham quan và tìm hiểu thông tin về dự án.

Dự án tọa lạc trên đường Nguyễn Lương Bằng tại trung tâm quận 7 với quy mô hơn 53.000m2, gồm hơn 100 căn biệt thự triệu đô và khoảng 1.000 căn hộ theo mô hình "detox & healthy". Mỗi căn trang bị phòng tắm kích hoạt collagen và thanh lọc độc tố nano hồng ngoại, sơn nano kháng khuẩn, máy lọc không khí cho từng không gian trong phòng.

Xuyên suốt trong lòng dự án là trục tổ hợp vườn treo nhiệt đới cùng thác nước liên hoàn trong nhà, hồ tắm khoáng nóng vi lượng ion osen cực đại, hệ thống hồ bơi phong cách resort trên không. Kèm theo là hệ thống nhà hàng detox và thực phẩm organic tại tầng trệt, khu tập luyện thể thao, spa, sauna hiện đại.

Chủ đầu tư còn dành 11.000 m2 cho diện tích cây xanh mặt nước, có thể lọc 56 triệu lít khí ô nhiễm và cung cấp hơn 50 triệu lít khí oxy thanh khiết, giúp nhiệt độ dự án thấp hơn so với môi trường xung quan. Tổng chi phí gần 600 tỷ đồng.

Tại khu Nam Sài Gòn, ông lớn Phú Mỹ Hưng hợp tác cùng ba đối tác hàng đầu Nhật Bản phát triển dự án Midtown với tâm điểm là công viên hoa anh đào Sakura Park. Chủ đầu tư còn chú trọng về cảnh quan cùng nhiều tiện ích dành cho phụ nữ, trẻ em. Các tiện ích bố trí khoa học tạo thành cụm không gian cộng đồng liên hoàn, thuận lợi cho thành viên trong gia đình cùng sử dụng.

Một doanh nghiệp khác cũng tại khu Nam đầu tư gần 3 triệu USD cho sân khấu nhạc nước lần đầu tiên xuất hiện ở TP HCM. Khu phức hợp này còn có khu hồ bơi liên hợp gần 10.000m2, phố đi bộ ven sông dài hơn 1,8km, nhà hát treo thiết kế gồm 2 tầng nhô hẳn ra ngoài mà không có bất cứ cột trụ nào nâng đỡ phía dưới, phố ẩm thực.

Dự án mới nhất
CĂN HỘ THE PRIVIA
ic4.png
Miễn PQL
Giá: 48 Triệu/m2

An Dương Vương, P.An Lạc, Bình Tân
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Tin tức xem nhiều