Người nước ngoài đổ xô mua nhà hạng sang tại Việt Nam, và đây là lý do

Đất nền: Nhà đầu tư tìm kiếm đất thổ cư

Theo ghi nhận tại các khu ven Tp.HCM như huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn, Q.9 hay các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An…hoạt động NĐT mua bán đất nền có xu hướng sôi động hơn dịp cuối năm. Trong đó, sản phẩm đất phân lô ở những dự án pháp lý đã hoàn thiện trước đó được nhiều NĐT săn đón.

Ghi nhận hoạt động mua bán đất nền tại huyện Hóc Môn, Củ Chi thời điểm cuối năm, cho thấy, các nền đất đã có sổ đỏ còn sót lại trong các dự án chào bán từ cuối năm 2017, đầu năm 2018 tăng giá và được nhà đầu tư tìm kiếm mạnh ở giai đoạn này.

Các nền đất đã có sổ đỏ tại khu vực đường Bùi Công Trừng, Trưng Nữ Vương, Xuân Thới Thượng (Hóc Môn); hay xã Tân An Hội, Trung Lập Hạ (huyện Củ Chi)…được NĐT rục rịch tìm kiếm hoặc bán ra hưởng chênh sau vài tháng thị trường đất nền khu vực trầm lắng.

Trong khi đó tại thị trường khu Đông như Q.9, Q.2 phân khúc đất nền cũng bắt đầu rộn ràng trở lại. Những nền đất đã có sổ hồng được NĐT tìm kiếm mạnh nhất. Giá có dấu hiệu tăng 15-20% so với cách đây 4-5 tháng trước.

Theo anh Vũ Văn Yến, một NĐT tại Q.9, việc các NĐT tìm kiếm đất lẻ thổ cư ngoài lý do dự án đất nền quy mô lớn không có hàng mới thì còn do NĐT cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm hơn so với thời điểm trước.

Nhắm được các dự án mới không còn ra sổ nhanh như ngày trước nên đa số NĐT hiện nay tính toán thời gian thoát hàng sẽ không nhanh. Do đó, đa số NĐT hiện nay chấp nhận bỏ số tiền cao vào đất nền có sổ nhằm tránh rủi ro dòng tiền.

Theo các đơn vị nghiên cứu thị trường, so với những phân khúc khác, đất nền vẫn là loại hình thu hút dòng tiền của NĐT. Đặc biệt, ở giai đoạn cuối năm, khi nguồn cung mới hạn chế thì phân khúc này được NĐT nhắm đến nhiều với kỳ vọng mức chênh lệch sẽ cao so với giá mua vào và dễ ra hàng.

Căn hộ: Dòng tiền hướng đến phân khúc nhà vừa túi tiền

Không có nhiều biến động ở quý cuối của năm 2018, phân khúc căn hộ chung cư ghi nhận sự ổn định trên thị trường. Nhìn chung giao dịch giảm, nguồn cung khan hiếm, NĐT có tâm lý chờ đợi hoặc rót tiền vào phân khúc giá trên dưới 2 tỉ đồng/căn.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho biết, số lượng căn hộ chào bán mới tại Tp.HCM trong quý III/2018 đạt hơn 6.700 căn, giảm 14% so với cùng kỳ năm 2017. Tính chung 9 tháng năm 2018 đã có hơn 22.000 căn hộ được chào bán, giảm 1% so với cùng kỳ 2017.

Theo báo cáo của Hiệp hội BĐS Tp.HCM, thị trường BĐS cả nước có dấu hiệu sụt giảm cả về nguồn cung và số lượng giao dịch. Riêng Tp.HCM có dấu hiệu sụt giảm khá rõ nét. Tổng nguồn cung sản phẩm nhà ở của các dự án giảm đến 44,5%; trong đó, phân khúc cao cấp giảm 25,9%, phân khúc trung cấp giảm 32,6%, phân khúc bình dân sụt giảm mạnh đến 69,7%. Hoạt động mua bán, chuyển nhượng dự án bất động sản (M&A) sụt giảm, chỉ có 6/15 hồ sơ chuyển nhượng dự án đủ điều kiện được chấp thuận

Dự án mới nhất
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Giá: 50 triệu/m2

Đường Vĩnh Hội- Khánh Hội, Phường 4, Quận 4
Tin tức xem nhiều