Lạ lùng chuyện tuyển dụng nhân sự đầu năm của doanh nghiệp bất động sản

Để đáp ứng hoạt động kinh doanh trong năm 2018, ngay từ đầu năm nhiều doanh nghiệp BĐS đã có những kế hoạch tuyển dụng, tuy nhiên năm nay kế hoạch tuyển dụng nhân sự của các sàn lại có nhiều điểm khác lạ so với các năm trước đây. 

Đầu tiên phải kể đến là Cengroup, nếu như giai đoạn năm 2015- 2016 doanh nghiệp này liên tục đứng đầu thị trường BĐS về số lượng tuyển dụng sau tết với chỉ tiêu cả nghìn nhân viên kinh doanh thì đến nay hai tháng đầu năm năm 2018 đã trôi qua nhưng thông tin tuyển dụng của Cengroup hoàn toàn im ắng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT CEN Group cho biết trong năm 2018 công ty chưa có kế hoạch tuyển dụng nhân sự mới. Nguyên nhân ông Hưng đưa ra là do năm nay Cengroup sẽ tập trung vào công nghệ môi giới bất động sản hơn là dùng sức người.

"Trong 5 năm qua, chúng tôi đã luôn cố gắng giữ con số 5.000 nhân viên kinh doanh. Để giữ được quân số ổn định, hàng năm chúng tôi phải tuyển và đào tạo thêm từ 1.000-1.200 nhân viên. Trong khi quy mô ngày càng tăng trưởng, chúng tôi không thể dùng sức người chạy theo. Chính vì vậy chúng tôi quyết định chuyển sang hướng đầu tư cho công nghệ. Trang nghemoigioi.vn là một trong số những công nghệ chúng tôi đang đầu tư", ông Hưng nhấn mạnh.

Còn đối với Đất Xanh Miền Bắc, sau thắng lợi lớn trong năm 2017 bước sang năm 2018 doanh nghiệp này đã mở đợt tuyển dụng nhân sự lớn nhất từ trước đến nay với 198 nhân sự. Đặc biệt, ngoài việc tuyển dụng nhân sự cho những thị trường quen thuộc như Hà Nội, Quảng Ninh, Nha Trang...thì hiện Đất Xanh đã tuyển dụng nhân viên kinh doanh tại nhiều thị trường tỉnh khác như Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang....

Trao đổi với chúng tôi, Bà Nguyễn Thị Lệ Uyên - Giám đốc nhân sự Đất Xanh Miền Bắc cho biết: "Năm 2018 là một năm đột phá của Đất Xanh Miền Bắc về mở rộng quy mô, đặc biệt là các thị trường mới. Con số 198 nhân sự tuyển sau tết mới chỉ là chỉ tiêu tuyển dụng cho quý đầu năm, trong cả năm 2018, số lượng nhân sự tuyển dụng có thể tăng cao hơn nữa, ước tính có thể tăng đến 200% so với năm trước".

Cũng tiết lộ với chúng tôi ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Bắc cho biết thêm, trong năm 2018 Đất Xanh Miền Bắc sẽ lấn sang lĩnh vực quản lý tòa nhà, đây cũng là một nguyên nhân khiến số lượng nhân sự của công ty sẽ tăng lên đột biến trong năm nay.

Ngoài Đất Xanh Miền Bắc, Hải Phát Land cũng là một trong những sàn giao dịch có số lượng tuyển chuyên viên kinh doanh vào mức cao nhất thị trường hiện nay với kế hoạch tuyển 1.500-1.700 nhân sự cho năm 2018. Một đại diện Hải Phát Land cho biết: "Với số lượng tuyển lớn như vậy nên doanh nghiệp cũng đang lên kế hoạch về chính sách thưởng tuyển dụng. Cụ thể, bộ phận tuyển dụng sẽ được thưởng số tiền từ 200 nghìn cho đến 2 triệu cho việc tuyển người thành công ở mỗi một vị trí".

Ngoài các chương trình tuyển dụng đặc biệt của các sàn Đất Xanh Miền Bắc, Hải Phát Land thì quan sát trên thị trường có thể thấy các sàn khác như Phú Tài, Danko Group, Vietstarland, TiTan....đều chấp nhận cả những người không có kinh nghiệm. 

 

Trao đổi với chúng tôi ông Đỗ Mai Linh - Phó TGĐ Danko Group lý cho biết nghề sale bất động sản có một chút đặc biệt khi luôn cần sự đổi mới, năng động: "Những người chưa có kinh nghiệm hầu hết đều là người trẻ, mới tốt nghiệp, họ có tố chất rất đáng quý như nhanh nhẹn, thông minh và nhiệt huyết. Chính vì vậy các doanh nghiệp BĐS sẵn sàng tiếp nhận và đào tạo nguồn nhân lực trẻ này. Khi những người trẻ làm cùng những người có kinh nghiệm sẽ bổ trợ cho nhau trong công việc", ông Linh cho biết.

Nhìn chung trên toàn thị trường có thể thấy mặc dù mỗi doanh nghiệp có một chiến lược rất riêng cho nhân sự trong năm 2018 nhưng tựu chung lại việc các sàn đang ồ ạt tuyển dụng nhân sự, đầu tư cho công nghệ môi giới được xem là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy cái nhìn đầy khả quan về một năm đầy khởi sắc của thị trường bất động sản.

 

Theo Trí thức trẻ/ Lan Nhi

Dự án mới nhất
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Giá: 50 triệu/m2

Đường Vĩnh Hội- Khánh Hội, Phường 4, Quận 4
Tin tức xem nhiều