Khách hàng " chán nản" thậm chí " bức xúc" vì chậm bàn giao nhà quá lâu và vô cớ thanh lý hợp đồng của khách hàng

 

Nhiều người mua căn hộ tại dự án The Western Capital (116 Lý Chiêu Hoàng, Phường 10, Quận 6, TP.HCM) đang rất mệt mỏi vì chủ đầu tư liên tục " dời hạn"  thời gian bàn giao nhà. Thay vì được nhận nhà từ cuối năm 2019, thì nay chủ đầu tư đang đề xuất dời đến hết ngày 30/9/2021 (theo thông tin khách hàng mới cập nhật tháng 8/2022)

 

Cư dân nóng ruột và chán nản vì dự án ì ạch chậm bàn giao căn hộ

Phản ánh đến chúng tôi, một số người mua căn hộ dự án The Western Capital tại số 116 Lý Chiêu Hoàng, phường 10, quận 6, TP.HCM đang rất lo lắng bởi tiến độ ì ạch của dự án này vì đã chậm bàn giao gần 3 năm.

Được biết, The Western Capital là dự án do Công ty TNHH Quản lý bất động sản Hoàng Phúc (Hoàng Phúc Land) làm chủ đầu tư.

Dự án chính thức ra mắt thị trường từ năm 2016 gồm 5 block nhà được xây dựng trên khu đất có diện tích 18.486m2. Trong đó có 3 block là căn hộ thương mại và 2 block là căn hộ nhà ở xã hội.

Theo cam kết từ Hoàng Phúc Land, dự án sẽ bàn giao nhà đợt đầu tiên cho khách hàng vào cuối năm 2019. Thế nhưng, sau đó tiến độ dự án không đảm bảo nên chủ đầu tư này lần lượt xin dời sang tháng 6/2020 và mới đây là tháng 6/2021 và mới nhất là đến hết ngày 30/09/2022

Một khách hàng mua nhà tại đây cho biết, chủ đầu tư liên tục dời ngày bàn giao nhà mà không quan tâm đến cuộc sống của người mua khiến họ gặp khó khăn và rất mệt mỏi.

“Dự án chậm tiến độ, trong thời gian đó chúng tôi phải đi thuê nhà trọ, trả lãi suất ngân hàng thì ai chịu”, vị khách hàng bức xúc.

Một khách hàng khác chia sẻ, họ chờ đợi từng ngày để được nhận nhà nhưng khi sắp bàn giao thì chủ đầu tư lại bất ngờ dời lịch không chỉ khiến cuộc sống của người mua bị ảnh hưởng mà niềm tin vào chủ đầu tư cũng cạn dần.

Ghi nhận thực tế của Chúng tôi, hiện công trường của dự án vẫn đang nhiều hạn mục chưa được hoàn thành, công nhân thi công chì vài chục người trong khi qui mô dự án lên đến hàng ngàn căn hộ.

“Cả dự án quy mô ngàn căn hộ như thế mà chỉ một nhóm công nhân thì không biết đến khi nào mới bàn giao được nhà”, cư dân lo lắng.

 

The Western Capital liên tục chậm bàn giao nhà cho khách hàng

Cũng theo người mua, trong thời gian gần đây giữa chủ đầu tư và khách hàng đã có nhiều cuộc đối thoại về việc lùi thời hạn bàn giao nhà tuy nhiên kết quả của những cuộc gặp này vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Phía chủ đầu tư muốn lùi thời hạn đến tháng 6/2021 do gặp khó khăn. Trong khi cư dân lo lắng bởi nhiều câu hỏi như: dự án còn dang dở, chủ đầu tư lấy nguồn vốn từ đâu để tiếp tục hoàn thiện dự án. Ngoài ra, việc chậm bàn giao nhà thì quyền lợi của cư dân sẽ được chủ đầu tư giải quyết ra sao cho thoả đáng.

Chủ đầu tư Hoàng Phúc Land liên thục thay đổi thời hạn bàn giao căn hộ trên hợp đồng.

Đối với khách hàng mua trực tiếp từ chủ đầu tư thời hạn bàn giao trên hơp đồng là cuối 2019. Tuy nhiên đối với những khách hàng mua chuyển nhượng lại thì chủ đầu tư tự ý thay đổi thời gian bàn giao trên hợp đồng đối với khách hàng mua sau.

Cụ thể trường hợp của ông N.N.H vừa mua chuyển nhượng căn 76m2 block B3, thời hạn hợp đồng củ từ người bán thời hạn bàn giao trong hợp đồng là cuối năm 2019 tuy nhiên khi nhận hợp đồng mua bán từ chủ đầu tư ông mới " tá hỏa" phát hiện thời hạn hợp đồng bị điều chỉnh thành 30/09/2022 ( cộng trừ thêm biên độ 6 tháng ) tức có nghĩa chủ đầu tư được phép trễ tới cuối tháng 3/2023 mà vẫn không bị chế tài hay bị phạt lãi suất gì khi chậm bàn giao.

Dự án the western capital còn nhiều hạn mục ngổn ngang.

Vô cớ bị thanh ký hợp đồng 

Theo các khách hàng mua nhà ở thương mại tại dự án The Western Capital, điều họ mong muốn là sớm được nhận nhà để ổn định cuộc sống. Họ đã rất thiện chí và chia sẻ với những khó khăn của chủ đầu tư khi đưa ra 2 phương án. 

Chúng tôi chỉ muốn nhận nhà. Khoản lãi phạt do chậm bàn giao cũng có thể xí xoá, tuy nhiên Công ty Hoàng Phúc phải cam kết rõ ràng về thời hạn bàn giao nhà. Nếu sau ngày 30/9/2021 vẫn không bàn giao thì sẽ thế nào? Chúng tôi phải chờ đợi đến bao giờ?”, khách hàng N.T.N.L bức xúc nói.

Éo le nhất là trường hợp của bà N.T.M.T, người mua căn hộ tại block B2 dự án The Western Capital. Theo bà T, vào tháng 9/2019 bà mua lại căn hộ này từ chủ trước với giá chênh 240 triệu đồng. 

Trong suốt thời gian thực hiện hợp đồng, bà T. luôn thanh toán tiền mua căn hộ đúng hạn cho Công ty Hoàng Phúc. Chủ đầu tư cũng xác nhận bà H. không bị phát sinh lãi phạt chậm thanh toán. 

Tuy nhiên, ngày 14/1/2021 vừa qua, bà T. bất ngờ nhận được thông báo của Công ty Hoàng Phúc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán. 

Lý do là “mặc dù chủ đầu tư đã rất nỗ lực trong việc đàm phán, thương lượng với quý khách hàng về các vấn đề phát sinh liên quan đến hợp đồng mua bán, tuy nhiên chúng tôi nhận thấy hai bên sẽ không đạt được thoả thuận chung để tiếp tục thực hiện hợp đồng mua bán mà hai bên đã ký kết”

Ngoài ra, Công ty Hoàng Phúc xác định bà T. đã thanh toán gần 1,1 tỷ đồng tiền mua căn hộ và trả 185 triệu đồng tiền phạt khi đơn phương chấm dứt hợp đồng. Tổng số tiền bà T. được trả khi bị chấm dứt hợp đồng hơn 1,2 tỷ đồng. 

Bà H. cho rằng, bà chưa hề chậm thanh toán đợt nào tiền mua căn hộ và có lẽ do bà là một trong những người đứng ra đấu tranh đòi quyền lợi cho nhóm khách hàng tại dự án The Western Capital nên mới bị Công ty Hoàng Phúc thanh lý hợp đồng một cách vô cớ như vậy. 

Theo bà T, nếu Công ty Hoàng Phúc đơn phương chấm dứt hợp đồng với bà thì phải trả lại toàn bộ số tiền đã đóng, cộng thêm lãi suất 0,06%/ngày (1,8%/tháng) tính từ đợt thanh toán cuối cùng đến khi bị thanh lý. Đồng thời, chủ đầu tư phải bồi thường 12% giá trị hợp đồng theo điều khoản đã ký. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Đức Tiến – PGĐ Công ty Hoàng Phúc cho biết, phụ lục hợp đồng không có điều khoản phạt khi chậm giao nhà như phản ánh chỉ là bản dự thảo. Nếu không đồng thuận hoặc có ý kiến điều chỉnh, bổ sung gì thì khách hàng có thể liên hệ với công ty để thương thảo. 

Về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng khi bà N.T.M.T không vi phạm nghĩa vụ thanh toán, ông Tiến trả lời: “Do bà T. kích động, lôi kéo nhóm khách hàng tiêu cực, có kế hoạch căng băng rôn trong khi chúng tôi không tránh né, sẵn sàng đối thoại… Đây chỉ là những thông tin sơ bộ”. 

Trong khi đó, bà T. cho rằng bà chỉ cùng với nhóm khách hàng mua nhà tại dự án The Western Capital đòi quyền lợi chính đáng. Bởi trong thời gian chậm giao nhà, nhiều người phải chịu cảnh ở nhà thuê, trả lãi ngân hàng trong khi chủ đầu tư không đói hoài đến những khó khăn đó. 

>>> thuê căn hộ the western capital

>>> cho thuê căn hộ the western capital
>>> thuê the western capital

 

Dự án mới nhất
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Giá: 50 triệu/m2

Đường Vĩnh Hội- Khánh Hội, Phường 4, Quận 4
Tin tức xem nhiều