Imperia Sky Garden: Đếm ngược đến ngày mở bán

Bất ngờ giao dịch nhà hạng sang tăng vọt

Theo một nghiên cứu gần đây của HomeHub, trên thị trường giao dịch mua bán nhà vẫn đang diễn ra ổn định. Trong đó, tập trung nhiều nhất ở phân khúc từ 2-3 tỉ đồng, sau đó là ở các phân khúc nhà có giá cao hơn từ 3-4 tỉ đồng và tiếp theo là 4-5 tỉ đồng, rồi giao dịch giảm dần khi giá trị tăng lên. Nhưng, điều bất ngờ là hiện giao dịch lại tăng vọt trở lại ở phân khúc nhà hạng sang có giá 9-10 tỉ đồng. 

Vì sao bất động sản cao cấp trung tâm vẫn hút giới nhà giàu? - Ảnh 2.

Bảng thống kê giao dịch của HomeHub.vn

Điều này lý giải vì sao những tên tuổi lớn như Novaland lại đang đặt cược vào dự án hạng sang The Grand Manhattan ngay trong dịp cuối năm 2018 này. The Grand Manhattan được định vị hướng đến giới thượng lưu khi các căn hộ dự kiến có giá khoảng từ 6.000USD/m2. Thông qua một số sàn giao dịch, được biết đã có hàng trăm căn hộ đã được khách hàng giữ chỗ.

 

Hãng nghiên cứu Boston Consulting Group, gần đây cho biết tầng lớp trung lưu và giàu có của Việt Nam đang tăng trưởng rất nhanh, được kỳ vọng sẽ tăng gấp đôi quy mô vào năm 2020. Người nước ngoài quan tâm việc mua tài sản ở Việt Nam cũng tăng lên đáng kể khi luật cho phép được sở hữu 30% tổng lượng căn hộ trong một dự án.

Mặt bằng giá căn hộ hạng sang ở trung tâm Sài Gòn đang dao động từ 5.000 – 10.000 USD/m2, thấp hơn đáng kể so với thành phố khác tại Châu Á như Bangkok, Kualar Lumpur, Singapore hay Hong Kong, trong khi tỉ suất sinh lợi từ việc cho thuê đang ở mức hấp dẫn, lên tới 8%-12% cũng đang tạo nên lợi thế hấp dẫn đáng kể của bất động sản cao cấp ở trung tâm Sài Gòn với giới nhà giàu khu vực.

Điều này lý giải vì sao nhiều đại gia BĐS khác lại đang đặt cược vào những dự án như vậy. Bên cạnh đó, bất động sản hạng sang ở trung tâm Sài Gòn còn thu hút đáng kể giới nhà giàu từ phía Bắc, đặc biệt là người Hà Nội đầu tư, sở hữu. Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc trang tin tìm kiếm Batdongsan.com.vn, thống kê của đơn vị này cho thấy lượng người Hà Nội quan tâm đến BĐS tại TP.HCM luôn ở mức cao. Không thể phủ nhận thị trường BĐS ở Tp.HCM có nhiều lợi thế và thường dẫn đầu xu hướng

Dự án mới nhất
CĂN HỘ THE PRIVIA
ic4.png
Miễn PQL
Giá: 48 Triệu/m2

An Dương Vương, P.An Lạc, Bình Tân
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Tin tức xem nhiều