Giới đầu tư địa ốc “hốt bạc” từ cho thuê lại biệt thự

Nhộn nhịp biệt thự cho thuê khu vực ven trung tâm, nhà đầu tư "hốt bạc"

Những khu vực Quận 2, Quận 9 hay Quận Thủ Đức, Quận 12 hay huyện Nhà Bè những năm gần đây có sự phát triển bứt phá về hạ tầng đô thị. Do có nhiều tuyến đường lớn được mở rộng, xây dựng, các khu công nghệ cao như Samsung hay Intel, khu văn phòng mở ra…khiến các dự án BĐS ở khu vực này cũng nở rộ, trong đó có những khu nhà ở khép kín (compound) bắt đầu hình thành.

Một trong những hình thức kinh doanh ưa thích của giới đầu tư địa ốc khu vực này, đó là thuê biệt thự rồi cho người nước ngoài thuê lại. Một số NĐT "săn" những căn biệt thự mới vừa bàn giao (giao thô) thuê lại rồi hoàn thiện nội thất cho đối tượng người nước ngoài thuê với giá cao từ 60-100 triệu đồng/căn/tháng.

Một nhà đầu tư cho biết, với hình thức kinh doanh này mỗi tháng có thể đem lại khoảng 25-35 triệu đồng mỗi căn sau khi trừ các chi phí. Đa số các dự án cho người nước ngoài thuê với giá cao thường tọa lạc ở vị trí đắc địa ở các khu vực Q.2, Q.Thủ Đức. Tại đây, tỉ lệ lấp phòng thuê nhanh mặc dù giá cao hơn các khu vưc khác.

Xu hướng này diễn ra sôi động bởi nhu cầu biệt thự khá cao, không chỉ người nước ngoài mà cả những công ty nhỏ thuê làm văn phòng kinh doanh, chi nhánh…

Giá thuê dao động từ 30- 60 triệu đồng/căn/tháng tùy căn và tùy vị trí. Một số dự án có biệt thự cho thuê nhiều như Villa Park, River Park, Riviera Cove, Thảo Điền Villa… Giá thuê biệt thự tại đây rơi vào khoảng 30 - 80 triệu đồng/căn/tháng. Cụ thể, tại dự án Lakeview City (Q.2) giá thuê các căn biệt thự song lập khoảng 40-55 triệu đồng/tháng. Dự án Villa Park (Q.9) NĐT đang khai thác cho thuê căn 180 - 200m2 với giá 30-40 triệu đồng/tháng.

Tương tự, biệt thự Thảo điền 2 cho thuê 69 triệu đồng/tháng/diện tích 352m2; biệt thự Riviera Cove (Q.9) chào giá thuê 55 triệu đồng/căn tháng cho diện tích 460m2. So với biệt thự tại khu vực Q.9 và Q.Thủ Đức, các căn biệt thự đơn, song lập, biệt thự vườn tại khu An Phú, Thảo Điền (Q.2) có giá thuê cao hơn từ 15-20 triệu đồng/căn/tháng do cộng đồng cư dân phát triển, tiện ích hiện hữu và dễ di chuyển vào khu trung tâm.

Tại khu vực huyện Nhà Bè, Bình Chánh, những căn biệt thự đã hoàn thiện hút khách thuê. Nhiều NĐT tận dụng lợi thế về không gian sống vượt trội của các dự án đã bàn giao đã rao giá thuê khá cao.

Tại các dự án biệt thự như Nine South, Dragon Parc 2, Ngân Long Villa, KDC Bình Hưng… giá các căn biệt thự chào thuê từ 30-50 triệu đồng/căn/tháng. Trong đó, những căn có giá thuê trên dưới 30 triệu đồng/tháng được khách hỏi thuê nhiều nhất.

Mua biệt thự cho thuê vì lợi nhuận ổn định, kỳ vọng tài sản tăng giá

Nhiều nhà đầu tư mua biệt thự chỉ để cho thuê bởi theo họ điều này mang lại lợi nhuận ổn định, và còn kỳ vọng bất động sản tăng giá theo thời gian.

Chị Phan Thị Thủy (một NĐT sống tại Q.5, Tp.HCM) sở hữu 2 căn biệt thự cho thuê tại Q.9 cho hay: " Một tháng tôi thu về gần 70 triệu đồng/2 căn. Sau khi trừ các chi phí về đầu tư nội thất, phần lãi/gốc ngân hàng vay mua căn nhà, tôi vẫn đảm bảo được phần chênh khoảng 30-35 triệu đồng/tháng, trong khi giá trị ngôi nhà có thể tăng lên theo thời gian".

 

Theo Ông Voltaire Garcia Cruz Jr- Phó tổng giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Đầu tư địa ốc Thành Phố, các dự án biệt thự ở các khu vực dân cư đã đông đúc cư dân như Q.2, Q.Gò Vấp luôn duy trì tỉ suất sinh lời từ 6.5 – 8%/năm (tùy dự án). Trong khi các khu vực Nhà Bè, Bình Chánh đem lại lợi nhuận thấp hơn khoảng từ 6-7%/năm.

Cũng theo ông Garcia Cruz Jr, giá nhà phố và biệt thự ở các khu đô thị tăng giá khá cao, thường 30-40% trong vòng 1 năm qua, nên nhiều nhà đầu tư xem đây là kênh đầu tư mới nhằm đa dạng hóa danh mục tài sản của mình.

Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh này sôi động cũng bởi cả giá thuê biệt thự cũng tăng trong một hai năm qua. So với cuối năm 2016, đến nay nhiều căn biệt thự có mức tăng giá thuê từ 5-7 triệu đồng/căn/tháng. Chẳng hạn biệt thự cho thuê tại Villa Park tăng giá từ 26 triệu đồng/căn/tháng lên 30-31 triệu đồng/căn tháng trong vòng hơn 1 năm. Dragon Parc 2 cũng tăng giá thuê thêm 20% đối với những căn mới cho thuê.  

Tuy nhiên, theo phân tích của một số chuyên gia không ít nhà đầu tư gặp rủi ro khi khai thác cho thuê ở loại hình này. Chẳng hạn, NĐT mua xong hoặc thuê xong nhưng rao thuê thời gian dài không có khách hỏi, bị đọng vốn.

Cũng có trường hợp, khách thuê trả căn sớm, NĐT khó tìm được khách thế vào cũng khiến nguồn tài chính bị ảnh hưởng, nhất là những NĐT thuê rồi cho thuê lại. Theo ghi nhận, không phải căn nào rao thuê là có khách hỏi thuê ngay, loại hình này còn phụ thuộc vào nhu cầu thị trường (những đối tượng khách thuê có tiền), vị trí dự án…

Dự án mới nhất
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Giá: 50 triệu/m2

Đường Vĩnh Hội- Khánh Hội, Phường 4, Quận 4
Tin tức xem nhiều