Giá đất, căn hộ giáp ranh TP HCM hưởng lợi từ hạ tầng

"Thị trường bất động sản đang chứng kiến mãi lực lớn từ các khu vực giáp ranh TP HCM như Biên Hòa, Nhơn Trạch, Dĩ An… Không chỉ giá đất tăng, thị phần căn hộ cũng chứng tỏ sức hút khi nhiều dự án lớn liên tục đổ bộ", đại diện chủ đầu tư Samland cho biết.

Theo đó, khu vực Đồng Nai với điểm nóng là Biên Hòa, Nhơn Trạch, giá đất liên tục tăng từ cuối năm 2017. Không chỉ đất riêng lẻ với giấy tờ đầy đủ, quy hoạch rõ ràng, đất dự án cũng được rao bán với thanh khoản cao, giá tăng.

Đơn cử tại địa bàn Biên Hòa, khu vực gần ngã ba Vũng Tàu, các lô đất dự án giai đoạn đầu mở bán có giá 7-8 triệu đồng một m2 thì đến nay đã tăng lên 14-15 triệu đồng một m2, đại diện Samland cho hay. Tại khu vực trung tâm TP Biên Hòa như đường D2D, Võ Thị Sáu thuộc phường Thống Nhất, giá đất vươn lên mức tiệm cận với các quận lớn của TP HCM như quận 2, quận Bình Thạnh (trục đường lớn Điện Biên Phủ) với mức 40 - 50 triệu đồng một m2.

polyad

Thị trường đất nền các khu vực giáp ranh TP HCM tăng giá.

Đại diện chủ đầu tư cho biết thêm, tại Nhơn Trạch, đoạn giáp Cát Lái (quận 2), đất nền lẻ chào bán trên 10 triệu đồng mỗi m2, tăng từ 20-35% so với thời điểm nửa đầu năm 2017. Đất cùng khu này nếu nằm tại mặt tiền đường lớn, gần khu dân cư, trung tâm hành chính có giá 14-15 triệu đồng mỗi m2, tức tăng gần 40-50% so với trước kia.

Còn tại Bình Dương, khu vực Dĩ An (giáp quận Thủ Đức - TP HCM) hay Thuận An, Lái Thiêu đất nền tăng từ 14 triệu đồng lên 18 triệu một m2. Các nơi khác như Thủ Dầu Một, Bến Cát, Tân Uyên giá đất tăng trung bình 2-3 triệu một m2.

Giới chuyên gia nhận định, hạ tầng hoàn chỉnh, hiện đại giúp kết nối thuận lợi các khu vực này với TP HCM đã tạo cú hích cho thị trường địa ốc. Đơn cử việc kéo dài tuyến Metro số một qua địa phận Bình Dương và Đồng Nai; tuyến đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, cây cầu kết nối TP HCM với Nhơn Trạch hay cao tốc Tân Vạn - Mỹ Phước; tuyến đường nối quốc lộ 1 với quốc lộ 1K đang hoàn thiện và đưa vào hoạt động trong tương lai gần.

"Giá đất các vùng giáp ranh tăng nhanh, giao dịch sôi động xuất phát từ lý do đầu tư, mua làm của để dành. Nhưng càng về sau, khi hạ tầng kết nối ngày càng tốt, đây sẽ nơi an cư mới, giúp giảm bớt áp lực tăng dân số lên đô thị hơn 10 triệu như TP HCM", đại diện chủ đầu tư khẳng định.

Phân khúc căn hộ cũng sôi động

Anh Nguyễn Hoàng Tuân (tạm trú tại TP HCM) cho biết, anh lập nghiệp tại TP HCM đến nay là 10 năm nhưng vẫn chưa mua được nhà. Lúc giá có thể mua được thì gia đình không có đủ khoản tích lũy, khi tích lũy vừa đủ, có khả năng trả nợ ngân hàng thì giá căn hộ liên tục tăng.

"Để chọn căn hộ vừa đủ cho 4 người sinh hoạt thì ít nhất phải có 1,8 - 2 tỷ đồng. Đây là mức khá cao so với thu nhập của hai vợ chồng tôi. Gần đây chúng tôi quyết định mua nhà ở khu vực Tân Vạn (gần cầu Đồng Nai), nằm ngay tuyến Metro số 1 sau khi được kéo dài. Giá căn hộ này 600 triệu căn một phòng ngủ. Căn hai phòng ngủ như yêu cầu của tôi nằm ở mức 800 triệu", anh Hoàng Tuân nói.

polyad

Samsora Riverside có quy mô 1.125 căn hộ xây dựng thành một tổ hợp khép kín lên đến 15.000 m2.

Đại diện Đất Xanh - Đơn vị phân phối dự án Samsora Riverside cho biết, đây là dự án căn hộ nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng. Với mức giá bình quân 600 triệu đồng một căn, khách hàng chọn dự án này là những gia đình trẻ, người mới lập nghiệp… Bên cạnh đó có không ít nhà đầu tư mua để khai thác cho thuê. Họ dựa vào lợi thế nơi đây sở hữu hàng loạt khu công nghiệp với với gần 500.000 lao động và 10.000 chuyên gia nước ngoài đang có nhu cầu thuê căn hộ.

Samsora Riverside có quy mô 1.125 căn hộ xây dựng thành một tổ hợp khép kín lên đến 15.000 m2. Đây cũng là dự án sở hữu diện tích mảng xanh, mặt nước lớn lên đến gần 9.000 m2.

Do hướng trực tiếp ra sông Đồng Nai nên Samsora Riverside thừa hưởng khí hậu sông nước mát mẻ quanh năm. Dự án cũng được đầu tư các tiện ích như siêu thị mini, coffee shop, hồ bơi, spa, gym-fitness, nhà trẻ tiêu chuẩn quốc tế.

polyad

Do hướng trực tiếp ra sông Đồng Nai, Samsora Riverside thừa hưởng khí hậu sông nước mát mẻ quanh năm.

Một đại diện khác cũng đang gây chú ý trên thị trường là Topaz Twins. Dự án căn hộ này đạt mãi lực cao nhờ vị trí đắc địa khi nằm tại trung tâm hành chính mới của Biên Hòa, sở hữu không gian xanh cùng thiết kế thông minh thân thiện với môi trường. 

Sau Samsora Riverside, Topaz Twins, các dự án khác như Biên Hòa Center City (576 căn) Thanh Bình Center (587 căn), Biên Hòa Central Park (436 căn)… cũng đang được chủ đầu tư Samland chuẩn bị tung ra thị trường trong năm nay.

Dự án mới nhất
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Giá: 50 triệu/m2

Đường Vĩnh Hội- Khánh Hội, Phường 4, Quận 4
Tin tức xem nhiều