Dự án siết nợ của Tập đoàn Hoàn Cầu về tay chủ mới

Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai Sài Gòn (đơn vị mà Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Xuân Mai, có trụ sở tại Hà Nội có vốn góp) vừa nhận chuyển nhượng dự án Khu dân cư Tân Thuận Tây, phường Tân Thuận và Bình Thuận tại quận 7, TP HCM (ngoại trừ các khu nhà tái định cư). 

Khu dân cư Tân Thuận Tây trước đây thuộc sở hữu của Công ty TNHH Hoàn Cầu, là tổ hợp thương mại, dịch vụ và nhà ở rộng hơn 14 ha. UBND TP HCM  giao cho Công ty Hoàn Cầu từ năm 2008. Tuy nhiên, đến cuối năm 2017, dự án mới chỉ triển khai được một phần hạ tầng.

Dự án này cùng 7 lô đất khác từng được sử dụng là tài sản đảm bảo cho khoản nợ xấu 2.400 tỷ đồng của nhóm công ty Hoàn Cầu. Trước khi chuyển nhượng cho chủ đầu tư mới, dự án đã được Công ty Quản lý Tài sản các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) mua nợ lại từ Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank). VAMC đã thực hiện các thủ tục pháp lý để Công ty Xuân Mai Sài Gòn trở thành chủ sở hữu mới của dự án này. 

Trước khi mua dự án này, ở thị trường phía Bắc, Công ty Xuân Mai được biết đến với việc mua lại khu đất của Tập đoàn Nam Cường, dự án VOV, Xuân Mai Riverside… 

Dự án mới nhất
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Giá: 50 triệu/m2

Đường Vĩnh Hội- Khánh Hội, Phường 4, Quận 4
Tin tức xem nhiều