Doanh nghiệp địa ốc rục rịch tung “kế hoạch” lớn trong quý 3

Nguồn cung mới rục rịch bung hàng

Theo các chuyên gia trong ngành, thị trường BĐS quý I và quý II/2018 nhìn chung giảm nhiệt, các CĐT cẩn trọng hơn trong việc ra hàng trước bối cảnh thị trường có nhiều biến động trong khoảng thời gian ngắn. 

Bước sang quý III, thị trường địa ốc được dự báo tươi sáng khi nhiều CĐT đã chuẩn bị đầy đủ về pháp lý dự án, sẵn sàng nguồn hàng để bung thị trường đón nhu cầu đến cuối năm. Cụ thể, nhiểu DN ở phân khúc căn hộ, đất nền, nhà phố, biệt thự đã lên chiến dịch "nhá hàng" dự án đến khách hàng ngay từ đầu quý III.

Ở phân khúc BĐS liền thổ, khá nhiều DN "khởi động" dự án trong tháng 7/2018. Đơn cử như, Trần Anh Group vừa mới giới thiệu ra thị trường các căn biệt thự, nhà phố thuộc dự án Trần Anh Riverside tại khu Tây Bắc Tp.HCM. 

Dự án có 3 mặt giáp sông nên được xem là chốn an cư tràn đầy khí lực và tài vận cho cư dân. Theo đại diện đơn vị này, hiện tại các thủ tục, giấy tờ mua bán đã hoàn thiện nên cư dân hoàn toàn yên tâm về tính pháp lý của dự án. Tương tự, Công ty CP Kinh doanh BĐS Cát Tường cũng đang rục rịch dự án phố thương mại Cát Tường Phú Bình với quy mô 2,3ha tại Dĩ An, Bình Dương.

Ở phân khúc căn hộ, các DN cũng rục rịch giới thiệu dự án ra thị trường trong quý III. Bên cạnh các dự án mới thì dự án cũ mở bán giai đoạn tiếp cũng chọn thời điểm này để bung giỏ hàng. Vào đầu tháng 7/2018, Công ty BĐS An Gia chính thức ra mắt dự án Sky 89 tại khu Nam Sài Gòn. Được biết, giai đoạn này CĐT bung ra 430 căn hộ diện tích từ 55-114m2 với mức giá từ 1.9 tỉ đồng/căn, thanh toán linh hoạt 1,3%/tháng.

Hay CĐT Novaland cũng đang khởi động dự án căn hộ Victoria Villaga tại Q.2. Được biết dự án có 4 mặt tiền, nằm trong quần thể khu căn hộ thương mại dịch vụ, nhà phố - biệt thự nên khả năng sinh lời cao. Đặc biệt, đây là dự án  bung thị trường trước bối cảnh nguồn cung dự án tại khu Đông Tp.HCM khá khan hiếm, mặt bằng giá đã lên cao nên dự báo sẽ thu hút sự quan tâm của NĐT.

Theo các chuyên gia, quý III/2018 được xem là thời điểm thích hợp để chủ dự án bung sản phẩm ra thị trường. Nhìn chung, 2 quý vừa qua thị trường các phân khúc trầm lắng so với cùng kì năm ngoái, đặc biệt phân khúc căn hộ. Lí do đến từ những tác động thông tin tiêu cực từ thị trường, nhất là vụ cháy chung cư Carina. 

Sang quý III được xem là thời điểm thích hợp để DN chào bán sản phẩm bởi tâm lý mua BĐS của khách hàng đã dần ổn định, dòng tiền dồn về cuối năm của người mua ở thực dự báo tăng lên, được xem là kênh hi vọng cho các dự án có giá cả hợp lý.

Những dự báo về thị trường BĐS những tháng cuối năm

Theo đại diện DKRA Việt Nam, trong 6 tháng cuối năm 2018 nhìn chung thị trường vẫn phát triển ổn định, trong đó phân khúc đất nền, nhà phố, biệt thự, căn hộ có giảm sút về nguồn cung so với cùng kì quý trước nhưng dự báo sức tiêu thụ vẫn khả quan. Trong đó, phân khúc căn hộ chào dao động ở mức 7.000 – 8.000 căn từ giờ đến cuối năm. Khu Đông  và căn hộ hạng A vẫn chiếm tỉ trọng lớn trong nguồn cung những tháng tiếp theo.

 

Còn theo JLL Việt Nam, trong thời gian tới, nhu cầu thị trường vẫn tập trung cao ở phân khúc BĐS bình dân. Giá bán sơ cấp và thứ cấp tiếp tục tăng mỗi quý trên toàn thị trường. Biệt thự/nhà phố ghi nhân cả giá bán và nhu cầu đều tăng mạnh mẽ cả ở nhu cầu ở và đầu tư. Đơn vị này kì vọng, trong các quý còn lại của nă, 2018, thị trường căn hộ kì vọng chào đón thêm 24.000 căn hộ, phần lớn đến từ phân khúc trung cấp và bình dân.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng chỉ ra những bất ổn, rủi ro của thị trường có thể diễn ra trên thị trường địa ốc những tháng cuối năm.

Ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc JLL Việt Nam nhận định: "Thị trường đang phát triển và đang trưởng thành với tốc độ nhanh hơn trước đây. Các bên tham gia thị trường từ nhà phát triển dự án, nhà đầu tư, ngân hàng và các cơ quan quản lý của nhà nước đều tỉnh táo và thận trọng hơn trong mỗi hành động và vai trò của mình. Tuy vậy, những tháng cuối năm 2018 được nhìn nhận thị trường sẽ gặp khó khăn về sức mua, thanh khoản và dòng tiền…"

Còn theo ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc DKRA Việt Nam, những lợi thế về hạ tầng hoàn thiện sẽ thúc đẩy thị trường tiếp tục phát triển ổn định ở một số khu vực trong thời gian tới. Tuy nhiên, dự báo sự tăng trưởng về nguồn cung và sức tiêu thụ sẽ không đồng đều giữa các phân khúc, bởi các chính sách siết chặt tài chính, tác động tâm lý phần nào sẽ ảnh hưởng đến thị trường.

Dự án mới nhất
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Giá: 50 triệu/m2

Đường Vĩnh Hội- Khánh Hội, Phường 4, Quận 4
Tin tức xem nhiều