Địa ốc lộ chiêu thâu tóm công ty môi giới để mở rộng thị phần

Là tên tuổi còn khá mới mẻ (gia nhập thị trường năm 2014), Công ty cổ phần Bất động sản NetLand khởi đầu với vốn điều lệ 1,9 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực kết nối thông tin thị trường giữa các đơn vị môi giới địa ốc và chủ đầu tư.

Thế nhưng, sau một thời gian ngắn đóng vai trò trung gian, giữa lúc thị trường địa ốc nóng sốt, doanh nghiệp này lộ rõ tham vọng lấn sân sang lĩnh vực hợp tác đầu tư kinh doanh và phát triển dự án.

Bước đầu tiên trong chiến lược mở rộng thị phần là NetLand tiến hành thâu tóm 95% cổ phần Công ty Bất động sản Danh Khôi vào quý III/2017. Đây là một trong những đơn vị có hệ thống phân phối nhà đất lớn mạnh nhất trên thị trường bất động sản phía Nam.

Việc biến một nhà phân phối thành công ty con giúp doanh nghiệp làm đòn bẩy trong việc mở rộng hợp tác đầu tư và phát triển các dự án quy mô lớn. Tính đến tháng 3/2018, chiêu thâu tóm một doanh nghiệp môi giới là hình thức M&A khá mới mẻ trên thị trường địa ốc TP HCM. Bởi lẽ mô tuýp thâu tóm phổ biến trong ngành bất động sản thường chỉ nhắm vào quỹ đất tiềm năng, số lượng dự án đã sẵn sàng bung hàng.

Phối cảnh một dự án khu đô thị mặt tiền biển của Công ty NetLand.

Phối cảnh một dự án khu đô thị mặt tiền biển của Công ty NetLand.

Sau khi thâu tóm công ty môi giới, doanh nghiệp này tăng vốn lên 120 tỷ đồng và nộp hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu lên sàn chứng khoán. Ngày 5/3/2018, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) đã có quyết định về việc chấp thuận niêm yết vào tháng 4 tới.

Với động thái chuẩn bị niêm yết, lại nắm trong tay quỹ dự án dồi dào và hệ thống phân phối lớn mạnh trong bối cảnh thị trường bất động sản sốt đất, doanh nghiệp này nhận được sự quan tâm của hàng loạt nhà đầu tư ngoại: Nhật, Singapore và Hong Kong.

Đa phần các nhà đầu tư nước ngoài muốn tham gia vào các dự án ở khu Đông TP HCM với vai trò đối tác chiến lược. Riêng nhà đầu tư Nhật - Sanei Architecture Planning còn đặt cọc giữ chỗ trước bằng cách cho NetLand vay tiền và chờ đến đợt doanh nghiệp tăng vốn để hoán đổi thành cổ phiếu.

Dự kiến công ty sẽ chính thức niêm yết tại HNX vào ngày 5/4/2018 với mã chứng khoán NRC. Giá chào sàn chưa chính thức được công bố nhưng dự kiến không dưới 20.000 đồng một cổ phần.

Hiện quỹ dự án của doanh nghiệp này chia làm 2 phân khúc cao tầng và thấp tầng. Các dự án cao tầng tập trung ở khu Đông TP HCM, khu dân cư cao tầng Barya Citi, khu thương mại tại quận 8 (phía Tây Sài Gòn).

Ngoài ra, đơn vị này còn phát triển các dự án khu đô thị (nhà ở) thấp tầng tại những khu vực có vị trí mặt tiền biển như Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Nha Trang, Mũi Né và 2 tỉnh giáp ranh TP HCM là Long An, Đồng Nai. Công ty cũng đang liên tục áp dụng chiến lược M&A để tiếp tục mở rộng quỹ đất và các dự án.

Dự án mới nhất
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Giá: 50 triệu/m2

Đường Vĩnh Hội- Khánh Hội, Phường 4, Quận 4
Tin tức xem nhiều