Đầu tư bất động sản, cần chú ý điều gì?

Những kỹ năng cần biết

Đó là câu chuyện cách đây trước tết của vợ chồng anh Khang, Quận Tân Bình khi xác định mục tiêu đầu tư một miếng đất nền tại Dĩ An, Bình Dương. Mức giá khởi điểm là 20 triệu/ m2, kỳ vọng đạt 20% tức khoảng 24 triệu vợ chồng anh sẽ bán chốt lời. Tuy nhiên, ngay sau tết có sổ hồng, miếng đất của anh chị được khách trả với giá 28 triệu m2, tương đương 40%. Tại khu vực được giới đầu tư mệnh danh là “thành phố chết” – vì ảm đạm một thời gian kéo dài như Mỹ Phước nay cũng có mức tăng từ 20 – 25% kể từ sau tết. Mức tăng trên diện rộng tại các khu vực như Biên Hòa, Bình Chánh, Long An …

Khi nào đầu tư bất động sản nên chốt lời? Ảnh: Internet.

Đất nền được giới đầu tư rất săn đón vì dễ mua, dễ bán, nhưng với việc siết trong quy hoạch phân lô, bán nền cũng như quỹ đất ngày một thu hẹp thì chung cư cũng là kênh đầu tư được giới địa ốc ưa chuộng vì tính ổn định, bền vững. Lợi thế của chung cư là khách hàng có thể tiếp cận được vốn vay ngân hàng tới 70 - 80% giá trị căn hộ. Đây là loại nhà ở xu thế tất yếu tại các thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội, do đó ngoài việc mua bán dễ dàng thì đây cũng là kênh đầu tư cho thuê hiệu quả.

Chị Giang vừa mua chung cư Carillon 7 trên đường Lương Minh Nguyệt, Tân Phú cho biết “Tôi đã mua Carillon 3 trên đường Hoàng Hoa Thám, chào bán đợt đầu với giá 25 triệu/ m2 thì này khu vực này giá 35- 40 triệu/ m2. Hiện tôi cho thuê hàng tháng thu nhập 15 triệu. Do đó khi Carillon 7 có chính sách hấp dẫn cho khách đầu tư tôi tiếp tục mua 1 căn hướng Đông Bắc tại lầu 8”.

Theo một nhà đầu tư lão luyện việc chọn loại hình đầu tư nào phụ thuộc vào mức độ am hiểu thị trường, cũng như việc chấp nhận rủi ro ra sao. Dù đất nền hay chung cư thì nhà đầu tư cũng cần ưu tiên số 1 là chọn chủ đầu tư uy tín – pháp lý rõ ràng, vị trí và thời điểm bán hàng cũng cần phải lưu ý. Nếu mua được thời điểm đầu tiên ra dự án thì nhà đầu tư đã cầm chắc có lợi nhuận vì được hưởng nhiều chính sách ưu đãi cũng như mức giá thấp nhất.

Carillon 7 – ưu đãi cho rổ hàng đầu tiên

TTC Land (tiền thân là Sacomreal) vừa đưa ra 100 căn trong rổ hàng đầu tiên của dự án Carillon 7 nhằm thăm dò thị trường. Sau thành công của chuỗi các dự án căn hộ tầm trung Carillon 1, Carillon 2, Carillon 3, Carillon 5 thì Carillon 7 có tín hiệu rất tích cực.

Carillon 7 vừa bung rổ hàng đầu tiên với giá chỉ 25 triệu/ m2 đang thu hút hút giới đầu tư địa ốc.

Với giá cạnh tranh nhất khu vực, chỉ 25 triệu/ m2 khách hàng có thể sở hữu căn hộ trung tâm Quận Tân Phú, liền kề đầm Sen, cách Aeon Mall chỉ 15 phút di chuyển. Dự án có diện tích 8,638.2 m², gồm 01 block căn hộ cao 27 tầng và 2 tầng hầm, dự kiến cung cấp ra thị trường phía Tây 625 căn hộ và 14 căn shophouse. Mật độ xây dựng thấp chỉ 27%, được thiết kế thông minh với các căn hộ đều đón được nắng, gió tự nhiên, giúp căn hộ thông thoáng và tiết kiệm năng lượng.

 

Đặc biệt, dự án nằm trong chuỗi Carillon hiện dẫn đầu khu Tây về thanh khoản thị trường. Với các dự án Carillon trước đó, mức độ tăng trưởng đạt từ 30% và Carillon 7 được kỳ vọng tiếp tục là điểm sáng của dòng sản phẩm này của TTC Land

Dự án mới nhất
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Giá: 50 triệu/m2

Đường Vĩnh Hội- Khánh Hội, Phường 4, Quận 4
Tin tức xem nhiều