Đất Thủ Đức hấp dẫn nhà đầu tư

Hạ tầng phát triển

Với định hướng phát triển khu vực cửa ngõ phía Đông thành Khu đô thị sáng tạo, diện mạo các Quận Thủ Đức, Q.2, Q.9 liên tục có những thay đổi mạnh mẽ với hàng loạt các công trình hạ tầng, giao thông lớn. Bên cạnh tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), các dự án hầm Thủ Thiêm, cầu Thủ Thiêm, đại lộ Võ Văn Kiệt, đại lộ Phạm Văn Đồng, tuyến vành đai 2, 3, 4… đã tạo cú hích đáng kể cho sự tăng trưởng toàn diện của cả khu. Đón sóng từ hạ tầng, giá trị bất động sản khu vực này cũng gia tăng liên tục từng ngày.

Tại Thủ Đức, khu vực có nhu cầu cao nhất trong thời gian qua, mức giá trung bình cho tất cả các phân khúc đã tăng từ 20 – 25% so với năm 2017. Ngay khi có thông tin hạ tầng ở khu vực nào được đầu tư nâng cấp, mức giá ở khu vực đó ngay lập tức gia tăng vùn vụt. Đơn cử, thông tin mở rộng tuyến Tô Ngọc Vân ngay trung tâm Thủ Đức lên 30 mét dự kiến hoàn thành trước năm 2020 đã đẩy giá bất động sản dọc tuyến đường này tăng cao.

Tại thời điểm tháng 5/2018, giá nhà đất mặt tiền Tô Ngọc Vân dao động khoảng 80 – 120 triệu đồng/m2. Còn tại các hẻm nhỏ trên trục đường này, giá trung bình từ 40 – 60 triệu đồng/m2 (tăng 20 – 30% so với năm 2017). Tỷ lệ khách hàng mua để ở và đầu tư khá tương đồng nhau chiếm tỷ lệ 50:50.

Trước sự tăng trưởng ấn tượng của thị trường BĐS Thủ Đức, các chủ đầu tư lớn đã ồ ạt đổ xô về đây săn tìm quỹ đất. Khác với hai quận còn lại của khu Đông, Thủ Đức đã phát triển từ rất lâu với mật độ dân cư khá cao và ổn định, được phân bố đồng đều trong toàn khu.

Do đó, tìm một quỹ đất trống để phát triển dự án mới là vấn đề không dễ dàng, từ đó làm cho nguồn cung tất cả các phân khúc đất nền, căn hộ, nhà phố, biệt thự đều ít hơn hẳn so với hai quận liền kề là Q.2 và Q.9. Trên thực tế, từ trước đó, các chủ đầu tư có tầm nhìn xa đã âm thầm chuẩn bị quỹ đất tại Thủ Đức để đón đầu tiềm năng BĐS trong tương lai.

Điểm mặt dự án hấp dẫn

Theo báo cáo của các công ty nghiên cứu thị trường, thị trường đất nền Thủ Đức từ năm 2016 đến nay hầu như không có dự án quy mô lớn được triển khai. Phân khúc căn hộ trong năm 2018 cũng chững lại với nguồn cung sơ cấp chủ yếu đến từ các dự án cũ.

Tương tự, dòng sản phẩm nhà liền thổ cũng không mấy khởi sắc vì không có dự án mới ra mắt. Theo thống kê, trong 3 năm gần đây chỉ xuất hiện một vài dự án với nguồn cung không đến 1.000 sản phẩm và đã giao dịch gần hết. Nguồn cung ít của thị trường nhà liền thổ trong khi nhu cầu sở hữu cao đã khiến thị trường này . Đặc biệt trong bối cảnh đường Tô Ngọc Vân sắp được khởi công, khách mua ở thực và giới đầu tư đều đổ xô về trục đường này tìm kiếm cơ hội an cư đầu tư.

Nổi bật trong số các dự án xuất hiện trên mặt tiền đường Tô Ngọc Vân phải kể đến Khu nhà phố, biệt thự ven hồ Thang Long Home – Hưng Phú. Ngay sau khi ra mắt, dự án đã nhanh chóng rơi vào tầm ngắm của khách mua ở và nhà đầu tư với hàng loạt điểm cộng sáng giá. Trong đó, nổi trội nhất chính là vị trí lý tưởng của dự án: nằm ngay ngã ba đường Tô Ngọc Vân – Cây Keo, liền kề đại lộ Phạm Văn Đồng.

 

Từ đây, cư dân nhanh chóng tiếp cận với chợ Thủ Đức, chợ nông sản Thủ Đức, trung tâm thương mại Vincom, bệnh viện Hạnh Phúc, làng đại học quốc gia...; đồng thời dễ dàng di chuyển đến Q.1, Q.2, Q.9, Bình Thạnh, Gò Vấp, sân bay Tân Sơn Nhất, Bình Dương, Đồng Nai...

Thang Long Home – Hưng Phú nằm ngay mặt tiền đường Tô Ngọc Vân, trục đường sẽ được nâng cấp, mở rộng lên 30 mét trước năm 2020.

Thang Long Home – Hưng Phú là dự án thuộc phân khúc tầm cao có quy mô 9,2ha bao gồm tổng số 215 căn nhà phố và biệt thự. Với tiêu chí mang đến một không gian sống thoáng đãng cho cư dân, dự án đã dành hơn 66% để phát triển các mảng xanh và hệ thống tiện ích nội khu. Ngoài ra, điểm nhấn đặc biệt của Thang Long Home - Hưng Phú là hồ cảnh quan nằm ngay trung tâm đóng vai trò “điều hòa” không khí, mang lại sự mát mẻ cho toàn dự án

Dự án mới nhất
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Giá: 50 triệu/m2

Đường Vĩnh Hội- Khánh Hội, Phường 4, Quận 4
Tin tức xem nhiều