Đất quận 9 trong vòng quay mới

Nhu cầu tăng mạnh
 
Tại quận 9, kể từ sau Tết Nguyên đán 2018 giá đất nền đang tăng mạnh. Dòng người đổ về săn đất khu vực này rất đông. Anh Hưng, một môi giới đất nền tại quận 9 cho biết, người đi mua đất nền nhiều một phần là do tác động sau các vụ cháy vừa xảy ra tại TP.HCM. Tuy nhiên, nguyên nhân chính là quận 9 với vị trí và thế mạnh hạ tầng được đầu tư bài bản đang ngày càng hoàn thiện, qua đó gia tăng độ nóng.
 
Đất quận 9 trong vòng quay mới
 
Nếu như trước đây, khu vực đường Nguyễn Xiển được xem là “vùng sâu, vùng sa” thì nay tìm đất để mua trên cung đường này không hề đơn giản. Giá đất mặt tiền đường này có khu vực hiện giao động trung bình từ 40 – 45 triệu/m2. Mức giá cao như vậy bởi theo môi giới nơi đây nằm gần dự án bến xe miền Đông mới, tuyến metro, và đặc biệt là đại dự án VinCitycủa tập đoàn Vingroup.
 
Giá đất trên đường Man Thiện cách đó không xa cũng tăng. Khu đất có diện tích 105m2 đang được chào bán trên đường này với giá 4,7 tỷ. Một khu đất khác có được bán với giá 5,3 tỷ nhưng chỉ có diện tích 97,5m2.
 
Trên đường Nguyễn Duy Trinh, một khu đất mặt tiền đường có diện tích 112m2 với chiều dài là 21m, chiều rộng mặt tiền 4.65m, nở hậu là 5,54m đang được rao bán mức giá 70 triệu/m2.
 
Dự án đất nền Singa City trên đường Trường Lưu hiện đang được rao bán mức giá trung bình trên dưới 20 triệu/m2. Kế đó, đại dự án khu đô thị Đông Tăng Long hiện đang được đầu tư mới lại hạ tầng có mức giá 18 – 25 triệu/m2 tùy vào vị trí. Một khu đất mặt tiền đường Lò Lu có diện tích 290m2 đang được rao bán với mức giá lên đến 66 triệu/m2.
 
Dự án đất nền nằm gần mặt tiền trên đường Bưng Ông Thoàn được chào bán từ 38 triệu/m2 lên mức 45 triệu/m2. Dự án đất nền Bách Khoa nằm trên đường này, các nền đều tăng giá dao động từ 25-27 triệu/m2. Dự án Khu nhà ở Thiên Lý nằm trên đường Dương Đình Hội giá hiện ở mức 29-37 triệu/m2, tăng từ 7-8 triệu/m2 so với cuối năm 2017. 
 
Dù giá đất tăng mạnh, nhưng theo anh Hưng nguồn cung đất nền đang ngày càng khó tìm. Nhiều khách hàng đặt anh tìm đất nhưng cả tháng nay vẫn chưa tìm được sản phẩm thích hợp.
 
Giá đất tăng cao hơn thực tế
 
Theo kết quả khảo sát của đơn vị chuyên thẩm định giá đất cho biết, quận 9 là tâm điểm của Khu Đông. Giá đất ở đây có biên độ tăng rất rộng trong thời gian ngắn, tăng trung bình 8% trong vòng 2 tháng gần đây.
 
Đất quận 9 trong vòng quay mới
 
Khu vực tăng cao nhất là phường Long Bình, với mức tăng khoảng 30,6%, phường Tân Phú tăng 15%, phường Tăng Nhơn Phú A tăng 11%... Trong khi đó các tuyến đường có biên độ tăng rộng nhất là Lã Xuân Oai từ 35 triệu đồng/m2 tăng lên 42 triệu đồng/m2, Xa lộ Hà Nội từ 41 lên 55 triệu đồng/m2, đường Võ Văn Hát từ 37 lên 41 triệu đồng/m2…
 
Mặc dù giá bán tăng cao và người mua nhộn nhịp song ghi nhận thực tế phần lớn lượng người mua là các nhà đầu tư, đầu cơ. Nhiều dự án đất nền như Đông Tăng Long, Singa City, khu dân cư Thiên Lý, khu dân cư Phú Nhuận… tuy được đầu tư hạ tầng đồng bộ nhưng vẫn không có nhiều người về ở. Rất nhiều dự án khác được phát triển nhiều năm trước hiện cũng chỉ là những khu đất trống, nơi chăn thả trâu bò.
 
Trong một buổi tọa đàm mới đây, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hiệp hội môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng tại các quận huyện vùng ven của TP.HCM và các khu vực lân cận thuộc Bình Dương, Đồng Nai nhu cầu đất nền tăng cao.
Nguyên nhân, xuất phát từ quỹ đất nền khu vực trung tâm thành phố ngày càng hạn hẹp, nên người dân đang có xu hướng mua nhà vùng ven với hy vọng giao thông kết nối hạ tầng được đầu tư mạnh hơn, dẫn tới nhu cầu dịch chuyển. Cộng thêm với hoạt động đầu cơ, giá đất tại các khu vực này đang bị đẩy lên rất nhanh.
 
Tuy nhiên, ông Đính cũng cho rằng một số khu vực mức giá bán đất nền đang cao hơn giá trị thực của thị trường. Đây là mức giá vượt qua giá trị khu vực đó. Do đó, ông Đính nhận định, thị trường chưa có nguy cơ bùng nổ bong bóng nhưng một số điểm nóng cục bộ đang tiềm ẩn nhiều rủi ro các nhà đầu tư cần cẩn trọng.
Dự án mới nhất
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Giá: 50 triệu/m2

Đường Vĩnh Hội- Khánh Hội, Phường 4, Quận 4
Tin tức xem nhiều