Đất nền vẫn là kênh đầu tư "tỏa sáng" trong năm 2018

Đánh giá về triển vọng thị trường đất nền, phó trưởng khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh Huỳnh Phước Nghĩa từng cho biết, ít nhất trong 12 tháng tới, kênh đầu tư đất nền tại Sài Gòn vẫn tiếp tục thu hút mọi dòng vốn đổ về do cơ hội tăng giá vẫn còn rất lớn bất chấp sốt đất đã từng kéo dài suốt năm 2017. 

Đồng quan điểm với ông nghĩa, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) khẳng định phân khúc đất nền phân lô tại TPHCM và các tỉnh vùng ven năm nay sẽ còn tăng trưởng nóng. Dòng vốn đầu tư nước ngoài lẫn nguồn kiều hối tiếp tục là nguồn lực quan trọng rót vào thị trường bất động sản.

Cũng khẳng định đất nền vẫn là kênh đầu tư "vua" trong năm nay, ông Phan Công Chánh - chuyên gia phân tích thị trường độc lập cho biết: "Năm nay được dự báo sẽ là một năm bùng nổ giao dịch đất nền của thị trường. Những cơ hội mới và rủi ro mới sẽ luôn xuất hiện...Cá nhân tôi đang chọn phân khúc nhà phố, đất nền và đặc biệt là nhà vườn để đầu tư trong năm 2018".

"Thị trường đang rất nhạy cảm. Nhưng theo những dấu hiệu tôi quan sát được, khả năng những cơn sốt sẽ có thể quay lại vào sau dịp Tết Nguyên đán, tức là khoảng quý 2 của năm 2018", ông Chánh khẳng định.

Quan sát thực tế trên thị trường cho thấy trong hơn 2 tháng đầu năm 2018, thị trường đất nền tại khu vực phía Nam vẫn rất hấp dẫn các nhà đầu tư, nhiều dự án có tỷ lệ giao dịch cao. Có thể kể đến như dự án Cát Tường Golden River Residence nằm tại phía Tây Bắc TP HCM vừa được chủ đầu tư  ra mắt sau tết Nguyên đán nhưng đã có tới gần 200 khách hàng đặt chỗ.

Được biết, Cát Tường Golden River Residence tọa lạc ngay mặt tiền đường tỉnh lộ 822 (huyện Đức Hòa, Long An). Dự án có quy mô 50ha, chia làm 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 dự án có quy mô 15ha đã hoàn thiện hạ tầng. Cát Tường Golden River Residence đã có sổ đỏ riêng từng nền và đang được chào bán với mức giá từ 479 triệu đồng một nền. Hình thức thanh toán 50%, 50% còn lại thanh toán trong vòng 6 tháng.

Đất nền vẫn là kênh đầu tư tỏa sáng trong năm 2018 - Ảnh 1.

Theo các chuyên gia, đất nền vẫn là kênh đầu tư "vua" trong năm nay.

Hay như khu đô thị Vạn Phúc (quận Thủ Đức, TP HCM) ngay trong buổi mở bán hồi đầu tháng hai cũng ghi nhận thêm 38 căn nhà phố thương mại, liên kế tìm được chủ. Còn tại các dự án nhà phố, biệt thự như Dragon Village, Sài Gòn Mystety, sau lễ mở bán thành công vào tháng 1, thì từ tháng hai đến nay đã tiếp tục ghi nhận tỉ lệ đặt giữ chỗ cao cho đợt kế tiếp.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp địa ốc cũng cho biết đã có những giao dịch đất nền đầu tiên ngay khi hoạt động trở lại từ ngày mùng 6 tết như Công ty Bất động sản Rio Land với 10 hợp đồng mua bán được ký tại dự án đất nền tại quận 9 của công ty đã có hơn. Bên cạnh đó, đại diện một sàn BĐS cũng cho biết, tại nhiều dự án đất nền khu vực Tây Bắc và khu Đông nhiều khách hàng mua từ trước tết thì sau tết đã có thể chốt lời.

 

Giải thích lý do vì sao phân khúc đất nền vẫn còn dư địa tăng giá và là kênh đầu tư hấp dẫn trong năm 2018, ông Lê Tiến Vũ – Phó Tổng Giám Đốc Điều Hành Cát Tường Group cho biết sự khan hiếm quỹ đất, tỷ suất sinh lời cao và tâm lý chuộng nhà liền thổ vẫn sẽ giúp đất nền là kênh đầu tư chiếm ưu thế. "Khi quỹ đất không còn nhiều, việc đất nền lên giá trong chu kỳ bất động sản là điều dễ hiểu", ông Vũ nhấn mạnh.

"Lấy ví dụ như tại khu vực Tây Bắc Sài Gòn - Long An, hiện tại nguồn cung BĐS tại thị trường  không đáp ứng đủ cầu... Hạ tầng ngày càng phát triển cộng thêm mức tăng dân số cơ học rất lớn tại đây đang khiến nhu cầu về nhà ở và đầu tư rất cao. Trong 1 năm qua, giá đất nền tại khu vực này đã tăng gần 30%. Nhiều dự án ghi nhận tỷ lệ giao dịch đột phá như Cát Tường Phú Sinh, Cát Tường Phú Nguyên, Cát Tường Phú Nam…", ông Vũ cho biết.

Mặc dù đầu tư vào đất nền đang rất hấp dẫn trong năm 2018 nhưng theo ông Vũ khách hàng cần chọn đúng sản phẩm. "Những dự án được đầu tư hạ tầng bài bản, tiện ích đầy đủ, không gian sống trong lành, pháp lý minh bạch… là những yếu tố cần quan tâm hàng đầu. Đặc biệt, những dự án đất nền có sổ đỏ tại những khu vực thuận lợi giao thông sẽ có xu hướng tăng giá mạnh hơn", ông Vũ cho biết.

Dự án mới nhất
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Giá: 50 triệu/m2

Đường Vĩnh Hội- Khánh Hội, Phường 4, Quận 4
Tin tức xem nhiều