Đất nền đặc khu kinh tế sốt nóng đầu năm, nhà đầu tư ồ ạt xuống tiền

Sát ngày lên đặc khu, giá đất tăng nóng

Sắp tới, từ ngày 10 - 18/4/2018, các vấn đề còn có ý kiến khác nhau của dự án Luật đơn vị - hành chính kinh tế đặc biệt sẽ chính thức được Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo lên Thủ tướng chính phủ tại Phiên họp thứ  23 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Đây cũng là tiền đề để Quốc hội phê duyệt, đồng thời ban hành Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt.

Mặc dù còn hơn một tháng nữa phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội mới chính thức diễn ra nhưng thị trường bất động sản tại nhiều khu vực sắp lên đặc khu kinh tế đã có dấu hiệu tăng nóng, nhiều nhà đầu tư "đi trước đón đầu" càng khiến lượng giao dịch đất nền tại các khu vực này trở nên sôi động.

Tại Phú Quốc, Cơn sốt đất năm 2014 - 2015 dường như đang quay lại sau hơn 1 năm trầm lắng trước khi Phú Quốc sắp trở thành đặc khu kinh tế. Quan sát hai tháng đầu năm 2018 cho thấy giá đất tăng nóng nhất thuộc khu vực thị trấn Dương Đông, đất mặt tiền nhiều lô có vị trí đẹp đã lên đến 60-80 triệu đồng/m2. Riêng đất bãi biển ở Phú Quốc không còn để bán vì các dự án du lịch đã lấp đầy.

Tình trạng sốt đất cũng xảy ra mạnh mẽ tại Vân Phong, nếu trước kia đất Vân Phong không có người mua, giá rẻ bèo 1 ha đất ven biển chỉ bán giá 150 triệu đồng, nhưng bây giờ giá đã tăng lên tiền tỷ, thậm chí đến cả đất rừng đất vườn giá cũng tăng vùn vụt.

Còn tại Vân Đồn, khảo sát của chúng tôi cho thấy sau khi chững lại thời điểm sát tết thị trường nhà đất sau tết đang có dấu hiệu tăng giá trở lại. Điển hình, tại một số vị trí như trung tâm thị trấn Cái Rồng, mặt đường 334, trục đường mới ra Sân Bay đất bắt đầu rậm rịch tăng 10-15% so với trước tết và hút mạnh nhà đầu tư. Bên cạnh đó, các thửa đất nông nghiệp, đất vườn cũng ghi nhận tốc độ tăng mạnh so với trước tết.

Nhà đầu tư ồ ạt xuống tiền mua đất Vân Đồn

Theo bà Nguyễn Như Ý – Tổng Giám đốc của Công ty CP Dịch vụ BĐS Nhà Thực làn sóng các nhà đầu tư đổ dồn về các đặc khu kinh tế sau tết đang diễn ra mạnh mẽ do nhà đầu tư "đi trước đón đầu" trước khi Chính Phủ chính thức thông qua và ban hành Luật đặc khu kinh tế với hàng loạt ưu đãi vào giữa năm nay. "Đặc biệt, ngoài những khách hàng tại Hà Nội và các tỉnh phía bắc đến Vân Đồn đầu tư thì còn có sự tham gia của các nhà đầu tư đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng...", Bà Như Ý khẳng định

"Tại Vân Đồn, chỉ tính riêng tại khu đô thị trung tâm thị trấn Cái Rồng do Công ty Vương Long làm chủ đầu tư, ngay từ ngày mùng 6 tết số lượng khách quan tâm đã tăng vọt do nhiều du khách kết hợp vừa xuân tranh thủ thực tế dự án tìm cơ hội đầu tư. Tính tổng lượng giao dịch trong tháng riêng của dự án này đã lên tới con số gần 100 giao dịch, giá mỗi nền tăng từ 2-4 triệu đồng/m2 so với thời điểm mở bán cuối năm 2017", bà Như Ý cho biết thêm.

Được biết, Khu trung tâm thị trấn Cái Rồng là một trong những dự án quy mô lớn nhất tọa lạc tại trung tâm Thị trấn với diện tích 12,4 ha. Dự án được quy hoạch như một khu phố cổ Hội An thu nhỏ, nơi buôn bán sầm uất với gần 300 căn nhà phố, liền kề cùng khối trung tâm thương mại, dịch vụ cao 21 tầng. Dự kiến giai đoạn 2 của dự án sẽ ra mắt trong tháng 4 tới với mức giá còn tăng mạnh so với giai đoạn 1.

Theo bà Như Ý, ngoài Khu trung tâm thị trấn Cái Rồng thì tại Vân Đồn hàng loạt dự án đất nền sạch, pháp lý đầy đủ khác như khu đô thị Thống Nhất, dự án định cư Đoàn Kết và đất dân sinh dọc mặt đường 334 cũng ghi nhận mức tăng mạnh so với thời điểm trước tết từ 20-40%, số lượng nhà đầu tư các tỉnh dồn về Vân Đồn ngày một tăng mạnh.

 

Giải thích lý do vì sao BĐS Vân Đồn số nóng mạnh mẽ thời gian gần đây các chuyên gia cho biết một loạt các dự án hạ tầng là đòn bẩy quan trọng cho BĐS Vân Đồn. Cao tốc nối Hải Phòng – Vân Đồn, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ được đưa vào khai thác trong tháng 5/2018. Bên cạnh đó, việc các chủ đầu tư lớn như VinGroup, SunGroup, CEO Group… đang đổ hàng chục nghìn tỷ đồng xây dựng đường xá, sân bay, casino, đường cao tốc, khu nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn 5 sao đang tạo lực đẩy mạnh mẽ cho thị trường BĐS Vân Đồn.

Đặc biệt, khoảng giữa năm nay dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, thành lập Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn khi được Quốc hội thông qua sẽ là bước ngoặt quan trọng với Vân Đồn, sau khi Vân Đồn chính thức lên đặc khu, giá đất dự kiến sẽ còn tăng nữa.

Theo nhiều nhà đầu tư, Vân Đồn đang ở giai đoạn đầu của thị trường bất động sản nên việc tăng giá là điều dễ hiểu. So với Phú Quốc, hiện tại BĐS tại Vân Đồn còn rẻ hơn nhiều. Chính vì thế, cơ hội đầu tư còn rất lớn. ..Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo nhà đầu tư nên có sự tìm hiểu kỹ khi chọn sản phẩm đầu tư, cần chọn những khu đất đã có quy hoạch rõ ràng, có pháp lý đầy đủ...tránh mua đất chưa rõ quy hoạch, hoặc đất nông lâm nghiệp chưa chuyển đổi sẽ rủi ro rất lớn.

Dự án mới nhất
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Giá: 50 triệu/m2

Đường Vĩnh Hội- Khánh Hội, Phường 4, Quận 4
Tin tức xem nhiều