Đất Cần Giờ cứng lắm, em mua nổi không?

"2 tỷ giờ không mua được đâu"

“Đất ở Cần Giờ cứng lắm, em mua nổi không”, đó là câu hỏi đầu tiên của một cò đất trên đường Thạnh Thới khi trò chuyện cùng chúng tôi.

Người phụ nữ này cho biết, từ sau tết nguyên đán giá đất đã tăng lên rất cao. Cụ thể, đất mặt tiền đường Thạnh Thới hiện giao động khoảng trung bình 15 triệu/m2, tại các tuyến đường lớn như Lương Văn Nho, Duyên Hải, Tắc Xuất, Hồng Yên giá đất cao từ 17 – 20 triệu/m2. Đặc biệt, đất mặt tiền biển lên tới 25 triệu/m2.

“Đất ở đây đa số đều có chủ thành phố hoặc  ngoài Hà Nội. Họ mua nhiều năm rồi, giờ chỉ có mua vào chứ ít ai bán ra lắm”, cò đất này cho biết.

Vừa nghe chúng tôi nói có 2 tỷ muốn mua đất Cần Giờ, người phụ nữ này cười lớn: “Nếu bây giờ em có 2 tỷ trong tay thì mua đất ở đây hầu hết không có đâu. Nếu muốn mua thì chỉ mua một số khu đất nhỏ nằm trong sâu, phức tạp và khó buôn bán dễ bị tranh chấp rất phiền phức lắm”.

Cũng theo người phụ nữ này, những người mua đất thời gian gần đây là những người có vốn lớn. Thay vì để ngân hàng không lãi suất bao nhiêu thì họ lấy ra mua bao đất với quy mô lớn. Chủ yếu là mua vào rồi giữ đó chờ thời chứ không bán ra ngay lập tức.

“Hôm qua giờ có ông anh đang nhờ tôi mua miếng đất khoảng 7 tỷ, tôi đi tìm hoài mà không ra đây. Có người sáng đồng ý bán nhưng chiều cầm tiền vào cọc thì lại đổi ý không bán nữa”, bà này cho biết.

Theo báo cáo mới đây của một công ty chuyên nghiên cứu thị trường về diễn biến giá đất của toàn TP HCM trong năm 2017 dựa trên so sánh giá bình quân từng địa bàn. Nghiên cứu này cho thấy giá đất tại huyện đảo Cần Giờ có biến động lớn nhất và biên độ tăng giá cũng dẫn đầu 24 quận, huyện của thành phố.

Cụ thể, Cần Giờ thống trị trong top 5 địa phương có giá đất tăng mạnh nhất Sài Gòn, với tỷ lệ tăng giá 167,5%. Các vị trí còn lại lần lượt gồm có: Củ Chi (tăng 140%), Bình Chánh (tăng 85,7%), Gò Vấp (tăng 68,9%) và chốt chặn ở top 5 là quận 12 với biên độ leo thang là 66,69%.

Vốn ít không nên lướt sóng

Theo các chuyên gia bất động sản, giá đất Cần Giờ leo thang mạnh nhất từ khi có thông tin Thủ tướng đồng ý xây dựng cầu thay phà Bình Khánh nối huyện Nhà Bè với Cần Giờ. Đây là lực đẩy chính khiến cho giá đất khu này tăng đột biến.

Ngoài ra, việc các chủ đầu tư lớn đổ về đây để đầu tư các dự án bất động sản hoành tráng cũng kéo theo cơn sốt này. Tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành cùng nhiều dự án hạ tần đang triển khai tại đây cũng khiến cho giá trị đất đai ở đây nóng lên.

Mới đây, UBND Thành phố vừa duyệt Nhiệm vụ tuyển chọn ý tưởng quy hoạch phát triển huyện Cần Giờ với diện tích tự nhiên toàn huyện là 70.421,58ha và diện tích Khu đô thị du lịch biển Cần Giờ là 2.870ha.

Trong tương lai, huyện Cần Giờ sẽ trở thành một cực phát triển kinh tế mạnh của Thành phố về du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng, M.I.C.E (hội thảo hội nghị kết hợp nghỉ dưỡng), đô thị thông minh, dịch vụ công nghệ cao, dịch vụ, resort, khách sạn...; hướng tới một khu vực kinh tế tri thức, thu hút hoạt động khoa học, nghiên cứu, giáo dục, đào tạo phục vụ hoạt động kinh tế công nghệ cao...

Với những thông tin tích cực như vậy, việc dòng người đổ về đây đầu tư là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, nếu không tỉnh táo các nhà đầu tư rất có thể sẽ lặp lại viễn cảnh như tại khu đô thị Nhơn Trạch trước đây.

Theo Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, trong những tháng cuối năm 2017 và Quý I/2018, giá đất nền tại khu vực huyện Cần Giờ (TP HCM) và huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) bị đẩy lên cao, có nơi giá đất tăng đến 50% so với thời điểm năm 2016.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng tăng giá bên cạnh một số thông tin về quy hoạch hạ tầng, dự án du lịch thì còn có sự xuất hiện của giới đầu cơ, những người môi giới lợi dụng các thông tin về quy hoạch và các tin đồn để làm giá, đẩy giá đất lên cao thu lợi bất chính. Những nhà đầu tư thứ cấp cũng theo tâm lý đám đông mua gom đất, chờ lên giá tạo nên cơn sốt ảo tại các khu vực này.

Ghi nhận thực tế tại Cần Giờ, dù có chủ trương đầu tư song cầu Bình Khánh là dự án lớn sẽ mất nhiều thời gian để thấy nó được xây dựng. Ngoài ra, các dự án bất động sản lớn tại đây hiện cũng chưa có nhiều động tĩnh triển khai.

Do đó, giới chuyên gia khuyến cáo, đất Cần Giờ có giá trị song chỉ nên đầu tư nếu người đó có nguồn vốn mạnh, không phải vay ngân hàng và có thể duy trì lâu dài. Còn nếu đầu tư theo kiểu lướt sóng, vay ngân hàng thì sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

CafeLand ghi nhận một số hình ảnh của các dự án lớn đang triển khai tại Cần Giờ:

Đất Cần Giờ cứng lắm, em mua nổi không?

Siêu dự án lấn biển của là dự án được mong chờ nhất ở Cần Giờ

Đất Cần Giờ cứng lắm, em mua nổi không?

Một phần diện tích khá lớn đã được san lấp

Đất Cần Giờ cứng lắm, em mua nổi không?

Tuy nhiên, dự án vẫn đang là bãi đất trống

Đất Cần Giờ cứng lắm, em mua nổi không?

La Maison De Cần Giờ cũng là một dự án lớn đang được triển khai

Đất Cần Giờ cứng lắm, em mua nổi không?

Dự án do Công ty Phước Lộc làm chủ đầu tư có quy mô lên đến 56 ha, bao gồm 246 căn nhà phố vườn và 388 biệt thự nghỉ dưỡng

Đất Cần Giờ cứng lắm, em mua nổi không?

Mặc dù được quảng cáo khá hoành tráng song bên trong dự án này phần lớn không bị bỏ không, nhiều hạng mục hạ tầng xuống cấp

Đất Cần Giờ cứng lắm, em mua nổi không?

Dự án cũng thành bãi chăn thả trâu bò của người dân địa phương

Dự án mới nhất
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Giá: 50 triệu/m2

Đường Vĩnh Hội- Khánh Hội, Phường 4, Quận 4
Tin tức xem nhiều