Chung cư cao cấp Hei Tower có vấn đề về PCCC, cư dân tràn ra đường căng băng rôn phản đối chủ đầu tư

Tòa nhà hỗn hợp văn phòng cho thuê và nhà ở Hei Tower tọa lạc tại số 1, Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội là dự án do liên doanh Tổng Công ty Điện lực Hà Nội và Công ty cổ phần Đầu tư Điện lực Hà Nội làm chủ đầu tư. 

Theo phản ánh của các cư dân sống tại đây sau nhiều lần kiến nghị về những bất cập trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) những vẫn không được chủ đầu tư và ban quản lý giải quyết, người dân tại khu chung cư cao cấp Hei Tower quyết định xuống đường căng băng rôn kêu cứu.

Hàng chục băng rôn đỏ các tầng tòa nhà và dưới sảnh với các khẩu hiệu như: "Cư dân Hei Tower kịch liệt lên án hành vi vi phạm an toàn PCCC của Trill Group; Yêu cầu chủ đầu tư Hei Tower lập tức bàn giao quỹ bảo trì cho cư dân".

Chung cư cao cấp Hei Tower có vấn đề về PCCC, cư dân tràn ra đường căng băng rôn phản đối chủ đầu tư - Ảnh 1.

Băng rôn được người dân treo đỏ xung quanh tòa nhà.

Chung cư cao cấp Hei Tower có vấn đề về PCCC, cư dân tràn ra đường căng băng rôn phản đối chủ đầu tư - Ảnh 2.

Người dân phản đối hoạt động của quán cà phê Trill Group trên nóc tòa nhà.

Chung cư cao cấp Hei Tower có vấn đề về PCCC, cư dân tràn ra đường căng băng rôn phản đối chủ đầu tư - Ảnh 3.

Người dân lo sợ nếu công tác PCCC không được đảm bảo rất có thể một thảm họa như vụ cháy chung cư Carina Plaza có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Chung cư cao cấp Hei Tower có vấn đề về PCCC, cư dân tràn ra đường căng băng rôn phản đối chủ đầu tư - Ảnh 4.

Trao đổi với chung tôi, anh Nguyễn Minh Tùng một cư dân sống trong tòa nhà cho biết: "Chung cư này vẫn tồn tại nhiều bất cập như một cửa thoát hiểm bị chặn để phục vụ cho hoạt động của quán cà phê Trill Group trên tầng mái, một cửa khác bị tháo bỏ, hệ thống báo cháy hỏng, tủ báo cháy trung tâm đặt ở chế độ không hoạt động… Dù cư dân nhiều lần ý kiến nhưng chủ đầu tư và ban quản lý không giải quyết".

Đặc biệt, theo anh Tùng nhiều năm nay vì việc chủ đầu tư cho thuê tầng mái làm quán cà phê; ngang nhiên sử dụng thang hàng làm thang vận chuyển khách lên uống cà phê đã ảnh hưởng đến cuộc sống người dân rất nhiều. Chưa hết, chủ đầu tư còn sử dụng diện tích nhà sinh hoạt cộng đồng để cho thuê quán cà phê Lion ở dưới tầng 1.

"Đã rất nhiều lần cư dân ở đây muốn đối thoại với chủ đầu tư nhưng không được giải quyết. Trước tình hình cháy nổ tại các khu chung cư có những diễn biến phức tạp, người dân đã quyết định xuống đường căng băng-rôn để kêu cứu các cấp chính quyền vào cuộc. Chúng tôi lo sợ rằng nếu an toàn PCCC không được đảm bảo thì thảm họa như vụ cháy chung cư Carina Plaza ở TP.HCM có thể xảy ra bất cứ lúc nào", một cư dân khác cho biết.

Chung cư cao cấp Hei Tower có vấn đề về PCCC, cư dân tràn ra đường căng băng rôn phản đối chủ đầu tư - Ảnh 5.

Người dân làm đơn kiến nghị lên chủ đầu tư về vấn đề PCCC chung cư.

Bên cạnh đó, nhiều người dân cũng phản ánh hệ thống PCCC của tòa nhà không hoạt động, hệ thống loa của tòa nhà thì hỏng, cửa chặn khói lối thoát hiểm đã bị tháo dỡ nếu xảy ra cháy liệu có có đảm bảo việc thoát nạn hay không?

 

Ngoài ra, các cư dân tại đây cũng cho rằng mặc dù chung cư đã có ban quản trị nhưng không hiểu vì lý do gì chủ đầu tư liên tục chây ì bàn giao quỹ bảo trì tòa nhà, không bàn giao khu vực cộng đồng cho cư dân.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên các vấn đề tài khu chung cư này được cư dân phản đối. Trước đó, vào năm 2014 các cư dân sống tại tòa nhà Hei Tower cũng đã tố CTCP Đầu tư điện lực Hà Nội-chủ đầu tư dự án vi phạm hợp đồng mua bán, đơn phương chuyển đổi 4.500 m2 của 3 sàn văn phòng sang căn hộ để bán khi chưa có sự thỏa thuận với khách hàng.

Dự án mới nhất
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Giá: 50 triệu/m2

Đường Vĩnh Hội- Khánh Hội, Phường 4, Quận 4
Tin tức xem nhiều