Các văn phòng môi giới bất động sản “tháo chạy” khỏi Phú Quốc

Trước các quyết định thanh tra những sai phạm về đất đai và những quyết định về việc tạm dừng các hoạt động phân lô, tách thửa, chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho đến khi Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt có hiệu lực và quy hoạch chung xây dựng đảo Phú Quốc (Kiên Giang) được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh chính thức, thị trường bất động sản vốn từng "sốt" một thời gian dài tại huyện đảo này đã "mát" trở lại. Thậm chí, vì giao dịch ế ẩm, rất nhiều văn phòng môi giới bất động sản đã bắt đầu "tháo chạy" khỏi "đảo ngọc" Phú Quốc.

Các văn phòng môi giới bất động sản “tháo chạy” khỏi Phú Quốc - Ảnh 1.

Một phòng giao dịch bất động sản đã tháo bảng hiệu xuống

Theo ghi nhận của Báo Người Lao Động, tại một số tuyến đường lớn ở Phú Quốc như Nguyễn Trung Trực, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, 30/4, Cách Mạng Tháng Tám,…nhiều văn phòng môi giới bất động sản hình thành trong đợt sốt đất vừa qua đã âm thầm tháo dỡ bảng hiệu, rút khỏi Phú Quốc.

Các văn phòng môi giới bất động sản “tháo chạy” khỏi Phú Quốc - Ảnh 2.

Một công ty giao dịch bất động sản vắng tanh khách hàng

Anh Nguyễn Văn T., một nhân viên tư vấn bất động sản, cho biết lúc trước thị trường bất động sản tại Phú Quốc "sốt" bởi nhiều nguyên nhân, nhưng đa phần là do nhiều nhà đầu tư bỏ ra hàng chục tỉ đồng, thậm chí hàng trăm tỉ đồng để mua đất nông nghiệp với mục đích phân lô bán nền để kiếm lợi nhuận. Tuy nhiên, sau khi có quyết định thanh tra và việc tạm dừng các hoạt động phân lô, tách thửa, chuyển đổi mục đích sử dụng đất đã làm cho thị trường bất động sản ở đây "mát" đi một cách đáng kinh ngạc.

Các văn phòng môi giới bất động sản “tháo chạy” khỏi Phú Quốc - Ảnh 3.
Các văn phòng môi giới bất động sản “tháo chạy” khỏi Phú Quốc - Ảnh 4.

Nhiều phòng giao dịch bất động sản đóng cửa, không thấy nhân viên

Anh K., nhân viên tư vấn bất động sản của một văn phòng tại đường Cách Mạng Tháng Tám (khu phố 10, thị trấn Dương Đông), chia sẻ: "Lúc trước, tôi đi tư vấn tại các điểm phân lô bán nền và nhận ủy quyền bán đất cho các chủ đã mua. Nhưng kể từ ngày tỉnh và huyện ra quyết định tạm dừng chuyển đổi mục đích sử dụng đất, khiến cho việc mua bán đất trở nên khó khăn. Công ty tôi phải trả văn phòng, rút về đất liền".

Cũng theo anh K., do giá thuê mặt bằng ở Phú Quốc quá đắt, chi phí điện nước, ăn ở, đi lại và tiền lương của nhân viên quá cao, không rút lui trước tình hình giao dịch ế ẩm thế này chắc chắn công ty sẽ phá sản sớm.

Hiện tại, theo quan sát của chúng tôi, tại các văn phòng môi giới bất động sản còn trụ lại rất vắng khách, có nơi còn đóng cửa do không có khách đến giao dịch. Tại các dự án phân lô bán nền, không còn hình ảnh các nhân viên tư vấn ùa ra đường chào mời khách hàng đến hỏi mua một cách rôm rả. Có nơi còn tháo cả bảng dự án khu dân cư.

Các văn phòng môi giới bất động sản “tháo chạy” khỏi Phú Quốc - Ảnh 5.
Các văn phòng môi giới bất động sản “tháo chạy” khỏi Phú Quốc - Ảnh 6.

Các phòng công chứng không còn hình ảnh người dân đến giao dịch phải chen lấn nhau để làm thủ tục

 

Sáng 6-6, tại Phòng Công chứng số 2 (đường Nguyễn Trung Trực) và Phòng Công chứng Phú Quốc (đường 30/4), rất ít khách đến giao dịch. Nhân viên của một phòng công chứng cho biết sau khi có quyết định tạm ngưng chuyển đổi mục đích sử dụng đất và phân lô, tách thửa thì lượng khách đến đây giao dịch giảm đi rất nhiều. Lúc trước, phòng công chứng làm cả ngày thứ 7 nhưng vẫn không hết khách, nay cả ngày có khi chỉ… ngồi chơi.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, những ngày gần đây, rất nhiều người từ nơi khác đến Phú Quốc mua đất để mua bán lại phải ôm hận vì mất khá lớn tiền đặt cọc. Bởi lẽ, khi đến ngày ra công chứng thì vấp phải quyết định tạm dừng chuyển đổi mục đích sử dụng đất khiến nhiều người chấp nhận bỏ cọc, không ra công chứng để chồng tiền, ký giấy tờ mua bán, sang nhượng

Dự án mới nhất
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Giá: 50 triệu/m2

Đường Vĩnh Hội- Khánh Hội, Phường 4, Quận 4
Tin tức xem nhiều