Bộ trưởng Xây dựng: Bất động sản sẽ không có biến động cực đoan trong năm 2018

Tại Diễn đàn Bất động sản Việt Nam 2017 do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) tổ chức ngày 15/11, Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà nhận định trong năm 2018, sẽ không có dấu hiệu biến động cực đoan nào xảy ra với thị trường bất động sản.  

Người đứng đầu ngành xây dựng cũng chỉ ra một số hạn chế trong phát triển thị trường bất động sản như chưa đồng bộ, thiếu bền vững, thiếu minh bạch, nhiều nơi còn phát triển tự phát, bị lợi ích nhóm chi phối.

Về nguồn vốn đầu tư vào lĩnh vực này, Bộ trưởng cũng cho rằng chưa đa dạng. Nguồn vốn hiện nay chủ yếu vẫn đến từ các tổ chức tín dụng và ngân hàng, trong khi đó tỷ lệ vốn của chủ đầu tư thấp. Một số doanh nghiệp sử dụng vốn đầu tư của ngân hàng thông qua các công ty con, công ty liên kết gây ra sự khó kiểm soát việc cho vay và cơ cấu tín dụng.

Ngoài ra, theo Bộ trưởng Hà, cơ cấu hàng hóa trên thị trường vẫn còn bất hợp lý. Trong khi phân khúc nhà ở cao cấp đang dư cung thì lại thiếu nguồn cung phân khúc nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ. Một số doanh nghiệp chỉ quan tâm đến bất động sản cao cấp, đầu tư các khu nghỉ dưỡng. 

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà nhận định sau giai đoạn khủng hoảng, từ cuối 2013 đến nay, thị trường từng bước hồi phục và phát triển thể hiện ở tính thanh khoản tăng tại hầu hết phân khúc, giao dịch ổn định và duy trì mức khá. Cùng với đó, cơ cấu hàng hóa cũng có sự điều chỉnh hợp lý hơn theo hướng nhằm vào nhu cầu của người ở thực và khả năng thanh toán của khách hàng.

Theo Bộ trường, đầu tư bất động sản vẫn là một kênh hấp dẫn, được nhiều người lựa chọn. 

Nguyễn Hà

Dự án mới nhất
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Giá: 50 triệu/m2

Đường Vĩnh Hội- Khánh Hội, Phường 4, Quận 4
Tin tức xem nhiều