Bị chủ đầu tư “ngâm nhà”, khách hàng căng băng rôn cầu cứu

Khách hàng căng băng rôn tại dự án Tân Bình Apartment sáng 11/3.

Sáng 11/3, hàng chục khách hàng mua nhà tại dự án chung cư Tân Bình Apartment (số 32 Hoàng Bật Đạt, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM) đã kéo đến công trường dự án để căng băng rôn, biểu ngữ yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công sớm bàn giao nhà.

Được biết dự này do Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình làm chủ đầu tư.

Còng lưng trả lãi ngân hàng

Chia sẻ với CafeLand, anh M, một khách hàng mua nhà tại dự án này cho biết, để mua được căn hộ có giá hơn 1 tỷ tại dự án Tân Bình Apartment, vợ chồng anh đã phải tích lũy hơn 10 năm cộng thêm một khoản vay ngân hàng.

Đến nay anh M đã đóng được 95% giá trị căn hộ nhưng phía chủ đầu tư vẫn không thể giao nhà dù hết thời hạn cam kết từ lâu.

“Chúng tôi đều là những người thu nhập thấp. Với mức lương hiện tại, hàng tháng vợ chồng tôi phải đối mặt với rất nhiều khoản tiền, vừa trả nợ vay ngân hàng, trả nợ người thân, tiền lãi hàng tháng, tiền thuê nhà trọ…nếu dự án không sớm hoàn thiện và bàn giao nhà thì không biết chúng tôi có thể tiếp tục chắt chiu nữa không”, anh M than thở.

May mắn không phải vay ngân hàng như anh M, nhưng anh H cũng đang đau đầu với những khó khăn của mình. Anh H cho biết, theo cam kết hợp đồng thì anh sẽ được giao nhà vào tháng 6/2017, tuy nhiên đến nay dự án vẫn còn ngổn ngang.

Do nhiều lần chủ đầu tư hứa hẹn nhưng không đảm bảo tiến độ dự án nên anh H chỉ đóng 70% giá trị căn hộ. Nhiều lần phía chủ đầu tư gây sức ép buộc anh H phải đóng tiếp, nhưng anh H không đồng ý.

“Tôi may mắn không phải vay ngân hàng, nhưng số tiền đó là cả tài sản của vợ chồng tôi tích cóp hàng chục năm. Hiện nay, mỗi tháng tôi phải trả 6 triệu tiền thuê nhà”, anh H cho biết.

Theo tìm hiểu, phần lớn khách hàng mua nhà tại dự án Tân Bình Apartment đều có nhu cầu để ở. Để mua nhà nhiều người đã phải vay ngân hàng số tiền lớn, thậm chí có người bán nhà cũ để mua căn hộ tại đây nhưng dự án chậm tiến độ nhiều năm khiến họ bơ vơ, chịu cảnh ở trọ kéo dài.

Chủ đầu tư liên tục thất hứa

Bị chủ đầu tư “ngâm nhà”, khách hàng căng băng rôn cầu cứu

Có mặt tại dự án Tân Bình Apartment sáng 11/3, ghi nhận công trường của dự án này vẫn còn ngổn ngang. Tòa nhà chỉ mới được tô sơn bên ngoài, phía bên trong dự án chỉ lác đác vài bảo vệ, không thấy sự xuất hiện của công nhân.

Theo phản ánh của khách hàng, tình trạng “đứng yên” của dự án đã kéo dài suốt thời gian qua. Khách hàng đã tìm mọi cách để phản ứng, chủ đầu tư ban đầu có hứa hẹn nhưng sau đó không thực hiện được.

Anh M cho biết, kể từ khi mua căn hộ, phía chủ đầu tư đã 7 lần dời thời hạn giao nhà so với cam kết trong hợp đồng.

“Sau nhiều lần khiếu nại thì phía chủ đầu tư đưa ra phụ lục hợp đồng được ký ngày 4/6/2017 sẽ giao nhà hoàn thiện cho chúng tôi chậm nhất là 30/11/2017. Nếu không giao nhà đúng hẹn phía chủ đầu tư sẽ đền bù thiệt hại mỗi tháng 5 triệu đồng trên một khách hàng. Thế nhưng đến nay chủ đầu tư không thực hiện, dự án không thi công”, anh M trình bày.

Một khách hàng cho biết, đây không phải là lần đầu tiên họ mang đơn cầu cứu “đòi nhà”. Đã không biết bao nhiêu lần khách hàng căng băng rôn, kéo lên sở Xây dựng để đòi quyền lợi nhưng mọi chuyện vẫn không tiến triển.

“Chúng tôi mong chủ đầu tư hiểu cho hoàn cảnh khó khăn của khách hàng, các cơ quan chính quyền có trách nhiều phải có tiếng nói để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân”, khách hàng này kêu cứu.

Chúng tôi đã liên hệ với ông Đỗ Việt Tân, Tổng Giám đốc Công ty Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình để hiểu rõ hơn vụ việc. Tuy nhiên, ông Tân không nhận điện thoại.

Bị chủ đầu tư “ngâm nhà”, khách hàng căng băng rôn cầu cứu

Dự án Tân Bình Apartment chậm tiến độ khiến khách hàng lao đao.

Được biết, một trong những nguyên nhân khiến dự án Tân Bình Apartment bị chậm tiến độ là do chu đầu tư có những sai phạm trong quá trình xây dựng. Cụ thể, kết quả kiểm tra tháng 6/2016 của Thanh tra Sở Xây dựng cho thấy dự án này chỉ được duyệt xây 14 tầng nhưng thực tế chủ đầu tư lại bít một ô thông tầng, tầng mái để xây vượt hai tầng, tăng thêm 28 căn hộ với tổng diện tích tăng thêm lên đến gần 2.000 m².

Sở Xây dựng đã ra quyết định đình chỉ thi công và yêu cầu tháo dỡ toàn bộ phần vi phạm, đề nghị chủ đầu tư đóng tiền phạt và khắc phục sai phạm mới được tiếp tục xây dựng. Tuy nhiên, chủ đầu tư không chấp hành, vẫn tiếp tục thi công. Thanh tra Sở Xây dựng sau đó ban hành quyết định cưỡng chế vi phạm, đồng thời sau đó yêu cầu dự án phải “gọt” hai tầng 17và 18 xây sai phép

Dự án mới nhất
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Giá: 50 triệu/m2

Đường Vĩnh Hội- Khánh Hội, Phường 4, Quận 4
Tin tức xem nhiều