14 tập đoàn đa quốc gia đổ bộ Đồng Nai, 2 năm tới sẽ đầu tư xây dựng 36 dự án khu đô thị lớn

Thị trường Hà Nội: Nguồn cung tăng, giao dịch có xu hướng giảm

Theo ghi nhận của Hội môi giới BĐS Việt Nam, thị trường BĐS Hà Nội quý 3 ghi nhận nguồn cung tăng mạnh nhất trong năm, tăng 170% so với quý 1 và 19% so với quý 2. Các dự án mới chào bán trong quý 3 cung cấp khoảng 10.536 sản phẩm, nâng tổng lượng cung từ đầu năm đến nay vào khoảng 28.240 sản phẩm.

Chung cư Hà Nội quý 3 có nguồn cung tăng mạnh, tiếp tục thể hiện niềm tin của các nhà phát triển bất động sản vào thị trường.

Toàn cảnh thị trường căn hộ chung cư những tháng cuối năm: Đột ngột giảm cung ở Sài Gòn, Hà Nội bùng nổ với VinCity - Ảnh 1.

Nguồn: Hội môi giới bất động sản Việt Nam

Có 13 dự án được ghi nhận đã hoàn thành đầu tư xây dựng và đủ điều kiện bán hàng. Các dự án này cung cấp cho thị trường hơn 4.300 căn hộ.

Thị trường căn hộ đang ghi nhận xu hướng giảm nhiệt trong quý 3 với khoảng 5540 giao dịch, tỷ lệ hấp thụ đạt 60%. Theo đánh giá của Hội môi giới, đây là tỷ lệ khá tốt so với quý 3 thường niên bởi quý có tháng Ngâu và mùa khai giảng, thường có tỷ lệ hấp thụ thấp.

Toàn cảnh thị trường căn hộ chung cư những tháng cuối năm: Đột ngột giảm cung ở Sài Gòn, Hà Nội bùng nổ với VinCity - Ảnh 2.

Tỷ trọng giao dịch căn hộ chung cư theo phân khúc quý 3/2018. Nguồn: Hội môi giới bất động sản Việt Nam

Tỷ lệ hấp thụ phản ánh đúng thực trạng nhu cầu của thị trường. Tỷ trọng giao dịch của phân khúc bình dân vẫn chiếm đa số, tiếp đến là phân khúc trung cao cấp.

Quý 4 năm 2018, thực tế thị trường căn hộ Hà Nội đang diễn ra khá sôi động. Nhiều dự án mới được bung ra thị trường đón dòng tiền cuối năm như Bea Sky, Rose Town,…đặc biệt là VinCity Ocean Park khiến cả thị trường "dậy sóng".

Theo ghi nhận của Tập đoàn Vingroup, chỉ trong 2 ngày ra mắt căn hộ mẫu đã có khoảng 5.000 người tham quan, và đã có 3.500 căn hộ được đăng ký đặt mua tại dự án VinCity Ocean Park tại Gia Lâm.

Căn hộ TP.HCM: Cung đột ngột giảm mạnh, dự án hạng sang khấy động thị trường

Theo nhiều chuyên gia nhận định, thị trường căn hộ tại TP.HCM đang có xu hướng khan hiếm nguồn cung mới. Điều này được lý giải là do trong quý 3 nguồn cung đột ngột giảm mạnh, trong khi đó nhiều dự án không thể cung cấp sản phẩm ra thị trường theo đúng kế hoạch do vướng các thủ tục pháp lý, kiểm tra và rà soát của chính quyền địa phương.

Số liệu thống kê của Hội môi giới BĐS cho thấy nguồn cung mới trong quý 3 giảm mạnh so với quý trước đó. Giao dịch trên thị trường cũng có xu hướng giảm

Dự án mới nhất
Giá: 30Tr/M2

324 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10
Giá: Liên hệ tư vấn

mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, Nam Sài Gòn, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
DỰ ÁN NHÀ PHỐ ECO LUXURY BÌNH TÂN
ic4.png
5 Chỉ Vàng SJC
Giá: 6 TỶ/CĂN

Lê Tấn Bê, P. An Lạc, Bình Tân
Giá: 35 triệu/m2

116 Lý Chiêu Hoàng, P.10, Quận 6
Giá: 30 triệu/m2

Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7
Giá: 45-50 tr/m2

Đường 9A, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh
Giá: 40tr/m2

Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài), P. Phú Mỹ, Quận 7
Giá: 32 triệu/m2

Làng Đại Học Quốc Gia TP.HCM, Dĩ An, Bình Dương
Giá: 50 triệu/m2

Đường Vĩnh Hội- Khánh Hội, Phường 4, Quận 4
Tin tức xem nhiều